ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ดจัดงานวันครูครั้งที่ 68 ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์

ร้อยเอ็ดจัดงานวันครูครั้งที่ 68 ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นท์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานวันครูอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ครั้งที่ 68 ประจำปี 2567 โดยมี นายครรชิต วรรณชา ศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ผู้บริหารในสังกวัดกระทรวงศึกษาธิการ คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วม

โดยภายในงานมีการการประกอบพิธีทางศาสนา การอ่านสารวันครู กิจกรรมส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติวิชาชีพครู และการมอบเกียรติบัตรและรางวัลแด่ครูผู้มีผลงานดีเด่น

เพื่อให้รำลึกถึงพระคุณของครู และ ครูเองก็จะได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเอง และมีความภาคภูมิใจในความเป็นครู รวมถึงพัฒนาวิชาชีพครู ส่งเสริมสามัคคีธรรม ความร่วมมือ และความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน

ทั้งนี้ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การศึกษาเป็นปัจจัยสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ เพราะครูเป็นผู้ที่มีหน้าที่ในการถ่ายทอดความรู้ คุณธรรม จริยธรรมตลอดจนการพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ผู้เรียน จึงถือว่าครูเป็นปูชนียบุคคล ดังคำขวัญวันครูในปี 2567 ว่า ” ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ