ข่าว สรุาษฎร์ธานี

สุราษฏร์ธานี // จับพ่อหม้ายหนุ่มพาลูกน้อยตระเวนลักแบตเตอรี่รถบรรทุก ตร.บุกค้นบ้านถึงกับตะลึง เจอขั้วแบตเตอรี่จำนวนมาก

สุราษฏร์ธานี // จับพ่อหม้ายหนุ่มพาลูกน้อยตระเวนลักแบตเตอรี่รถบรรทุก ตร.บุกค้นบ้านถึงกับตะลึง เจอขั้วแบตเตอรี่จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว ผกก.สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชุมพล คุ้มภิรมย์ รอง ผกก.สส. สภ.พุนพิน และ พ.ต.ท.มานิตย์ ทองชั่ง สว.สส. นำกำลังชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 80/208 หมู่บ้านเอื้ออาทรวัดประดู่ หมู่ที่ 4 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามผู้ต้องสงสัยตระเวณลักแบตเตอรี่รถบรรทุก หลังมีผู้เสียหาย 9 ราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.พุนพิน ว่าถูกคนร้ายลักแบตเตอรี่รถบรรทุก ขณะจอดพักผ่อนตามถนนและปั้มน้ำมันในพื้นที่ ต.ท่าโรงช้าง และต่อเนื่องในพื้นที่ สภ.พุนพิน เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค. 66 ถึง 14 ม.ค. 67 ซึ่งหลังรับแจ้งเหตุ ชุดสืบสวน สภ.พุนพิน ได้ออกตรวจสอบติดตามคนร้ายเรื่อยมา จนกระทั่งทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุคือ นายชัยสิทธิ์ ปานนิยม อายุ 31 ปี ที่อยู่ตามข้อมูลทะเบียนราษฎร์ ที่ 103/249 ม.3 ถ.นาเนียน ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 80/208 ม.4 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี มีตำหนิรูปพรรณใกล้เคียงกับคนร้ายจากภาพในกล้องวงจรปิดที่มีจุดสังเกตุคือมีเด็กตัวเล็กๆ นั่งหน้ารถ จยย.ทุกครั้ง รวมทั้งตรวจสอบทะเบียนรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้น

จากการตรวจค้นในบ้านพัก พบ สายขั้วแบตเตอร์รี่จำนวนมาก พร้อมอุปกรณ์การถอดแบตเตอร์รี่ และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ110ไอ สีน้ำเงิน-เทา หมายเลขทะเบียน 1กธ 1020 ยะลา ซึ่งตรงกับรถจักรยานยนต์ในกล้องวงจรปิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จึงยึดไว้ตรวจสอบพร้อมนำตัวนายชัยสิทธิ์ฯ มาทำการซักถามปากคำ แต่นายชัยสิทธิ์ฯให้การปฏิเสธ

อย่างไรก็ตามภายหลังได้มีผู้เสียหายจำนวน 4 ราย มาชี้ยืนยันสายขั้วแบตเตอร์รี่ รวมถึงเจ้าของรถจักรบานยนต์ ซึ่งเป็นอดีตภรรยาของนายชัยสิทธิ์ ให้การยืนยันว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของตนที่อดีตสามีใช้หลังเลิกรากัน จึงควบคุมตัวนายชัยสิทธิ์ พร้อมของกลาง โดยกล่าวหาว่า “ ลักทรัพย์หรือรับของโจร “ ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและตรวจยึดสายขั้วแบตเตอร์รี่อีกจำนวนหลายรายการเพื่อรอตรวจสอบกับผู้เสียหายรายอื่นต่อไป