ข่าว สรุาษฎร์ธานี

ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในอำเภอบ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมใจร่วมกิจกรรมงานวันครู รำลึกคุณบูรพาจารย์และส่งเสริมความสามัคคีของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา

ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในอำเภอบ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมใจร่วมกิจกรรมงานวันครู รำลึกคุณบูรพาจารย์และส่งเสริมความสามัคคีของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา

วันนี้ (16 ม.ค.67) นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้นายสุคนธ์ หนูภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในกิจกรรมงานวันครู ครั้งที่ 68 พ.ศ.2567 ที่จัดขึ้น ณ โรงเรียนบ้านนาสาร เพื่อแสดงถึงการรำลึกคุณบูรพาจารย์ และส่งเสริมความสามัคคีระหว่างครูและผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ตลอดจนเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ทำคุณประโยชน์และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดยมีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งภาครัฐและเอกชนในอำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียงกัน

ทั้งนี้ด้วยคณะรัฐมนตรี ได้มีมติกำหนดให้วันที่ 16 มกราคมของทุกปีเป็นวันครู โดยมีสภาใน
กระทรวงศึกษาธิการที่เรียกว่า “คุรุสภา” เป็นหน่วยงานที่จัดงานวันครูขึ้นครั้งแรกของส่วนกลาง ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันเป็นประจำทุกปี สำหรับการจัดงานวันครูครั้งนี้

เป็นครั้งที่ 68 ซึ่งในส่วนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี คุรุสภาได้กำหนดให้ศึกษาธิการจังหวัด เป็นผู้นำในการประสานแนวทางการจัดงานวันครูไปยังหน่วยงานทางการศึกษาทุกสังกัดภายในจังหวัดร่วมกันจัดงานวันครูทั้งในระดับจังหวัดและระดับอำเภอ ภายใต้แก่นสาระ “ครูสอนดี ศิษย์ดี เรียนดี มีความสุข ”

โอกาสนี้ นายสุคนธ์ หนูภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นประธานี ได้กล่าวชื่นชมคณะครู ผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาทุกภาคส่วนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ได้ร่วมกันจัดงานอย่างพร้อมเพรียงกัน ทั้งในระดับจังหวัดและระดับอำเภอ อันเป็นการแสดงออกถึงความสมัครสมานสามัคคี การมีส่วนร่วมกันในการทำงาน จนบังเกิดผลสำเร็จที่ดีงาม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือของหน่วยงานทางการศึกษาในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีความเข้มแข็ง มีพลังในการร่วมกันส่งเสริม พัฒนา และรักษาวิชาชีพ ให้มีความเจริญก้าวหน้า อันจะส่งผลต่อเด็กและเยาวชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่จะได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพต่อไป.

_______

ภาพ/ข่าว – สนง.ประชาสัมพันธ์ จ.สุราษฎร์ธานี