ข่าว สรุาษฎร์ธานี

สุราษฎร์ธานี-ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 ขับเคลื่อนงานวิชาการ

สุราษฎร์ธานี-ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 ขับเคลื่อนงานวิชาการ พัฒนาต่อยอด นวัตกรรม องค์ความรู้ของศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ สู่กำลังพลครอบครัว และชุมชน เพื่อสร้างรายได้ เพิ่มมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ส่งเสริมให้คุณภาพชีวิตของประชาชนให้อยู่ดี กินดี มีความสุข

เมื่อ 16 มกราคม 2567 เวลา 0900 ณ ห้องประชุม กรมทหารราบที่ 25 พ.อ.ภัทรชัย แทนขำ รองเลขานุการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 เป็นประธานการประชุมโครงการจิตอาสางานวิชาการขับเคลื่อนศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ หน่วย กรมทหารราบที่ 25 ,กรมทหารราบที่ 25 กองพันทหารราบที่ 3 และ หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 45 ได้ชี้แจงผลการดำเนินการของศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจร
ได้แก่ฐานคนรักพระแม่โพสพ ฐานคนรักษ์ป่า ฐานคนรักษ์น้ำ ฐานคนรักษ์พระแม่ธรณี ฐานคนมีน้ำยา ฐานคนเอาถ่าน และฐานคนรักสุขภาพ ในการขยายผลจากพลทหารกองประจำการ กำลังพลและครอบครัวและโรงเรียนอารยะเกษตรไปยังชุมชน
หลังจากนั้นเวลา 11.00 น. ลงพื้นที่ศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจร หน่วย กรมทหารราบที่ 25 เพื่อแนะแนวทางในการนำทางวิชาการมาต่อยอดเช่น วิชาการเรื่องป่า ในฐานคนรักษ์ป่า

เรื่องน้ำในฐาน คนรักษ์น้ำ การต่อยอดการแปรรูปผลิตภัณฑ์ในฐานคนรักษ์พระแม่โพสพ ฐานคนมีน้ำยาและฐานคนเอาถ่าน
ในการนี้ พันเอกภัทรชัย กล่าวว่า“ การขับเคลื่อนศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจร ทำในมิติจิติาสาด้วยกัน สามมิติ มิติแรกการพัฒนาคน ให้เป็นวิทยากรและได้ประโยชน์จากการเข้าไปทำในศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครับวงจร มีอุดมการณ์ และใจรักทุ่มเท มิติที่สองต่อยอดจากกำลังพลทหารในการฝึกอาชีพให้มีความชำนาญและสามารถต่อยอดที่ภูมิลำเนาเมื่อปลดประจำการ รวมถึงครอบครัวของกำลังพลที่จะสร้างความมั่นคงในอาชีพ และเป็นต้นแบบของการเป็นทหารพันธุ์ดีในชุมชน จนเป็นวิทยากรขยายผลไปในโรงเรียนร่วมกับศูนย์จิตอาสาช่วยเหลือประชาชนระดับตำบล มิติที่สามขยายผลไปในโรงเรียนอารยะเกษตรเพื่อเข้าไปเสริมองค์ความรู้ ในสถานศึกษา และเชื่อมต่อไปยังชุมชนในการสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร ด้านอาชีพ ทั้งนี้จะทำให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นมีความสุข”