ข่าว ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด-ปิดการอบรมผู้ดูแลผู้สูงอายุหลักสูตรฟื้นฟูสำหรับผู้ดูแลผู้สูงอายุที่ผ่านการอบรมหลักสูตร 70 ชั่วโมงของกรมอนามัย

จังหวัดร้อยเอ็ด-ปิดการอบรมผู้ดูแลผู้สูงอายุหลักสูตรฟื้นฟูสำหรับผู้ดูแลผู้สูงอายุที่ผ่านการอบรมหลักสูตร 70 ชั่วโมงของกรมอนามัย

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2562 ณ หอประชุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพยอม 14.30 น.นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ประธานในพิธีปิดการอบรมผู้ดูแลผู้สูงอายุหลักสูตรฟื้นฟูสำหรับผู้ดูแลผู้สูงอายุที่ผ่านการอบรมหลักสูตร 70 ชั่วโมงของกรมอนามัย เจ้าหน้าที่ตามกล่าวรายงานต้อนรับพร้อมด้วย คณะคณะผู้จัดการอบรมผู้ดูแลผู้สูงอายุหลักสูตรฟื้นฟูสำหรับผู้ดูแลผู้สูงอายุที่ผ่านการอบรมในครั้งนี้ กล่าวคำขอบคุณ ท่านผู้อำนวยการเป็นอย่างยิ่งที่ได้เสียสละเวลาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีฝึกอบรมในครั้งนี้ในการจัดการอบรมในครั้งนี้จะเริ่มการอบรมตั้งแต่วันที่ 29 ถึง 30 เมษายนและ จนถึงวันที่ 1-3 พฤษภาคม 2562

โดยมีหน่วยงานเข้าร่วมในการฝึกอบรมในครั้งนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่สนับสนุนวิทยากรสำหรับงานสาธารณสุขอำเภอเมืองร้อยเอ็ดโรงพยาบาลร้อยเอ็ดที่สนับสนุนบุคลากรทางด้านวิชาการพร้อมพื้นที่ฝึกภาคปฏิบัติโดยมี งานส่งเสริมสุขภาพและฟื้นฟูกลุ่มเวชกรรมสังคมเป็นผู้จัดการอบรมและเอื้อเฟื้อสถานที่จัดอบรมโดยรับการสนับสนุนงบประมาณจากส่วนของงบประมาณโรงพยาบาล มีวัตถุประสงค์ร่วมกันในการจัดการอบรมผู้ดูแลในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อให้ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงในเขตอำเภอเมืองร้อยเอ็ดได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงผู้สูงอายุมีผู้ดูแลมีคุณภาพชีวิตที่ดีลดภาวะพึ่งพิงจากรัฐในการอบรมในครั้งนี้ผู้เข้าอบรมตลอดหลักสูตรเป็นเวลา 5 วันโดยมีการคัดเลือกผู้เข้ารับการอบรมจากเขตอำเภอเมืองร้อยเอ็ดจำนวน 50 คน มีคะแนนทดสอบก่อนอบรมเฉลี่ยร้อยละ 78.35 คะแนนทดสอบหลังการอบรมร้อยละ 88.50 มีระยะเวลาในการเข้าอบรมการอบรมร้อยละ 98 มีค่าคะแนนความพึงพอใจระดับดีมากได้วิทยากรประจำร้อยละ 95 สวนอาหารและเครื่องดื่มอยู่ที่ระดับดีร้อยละ 84 ด้านสถานที่จัดการอบรมอยู่ในด้านอยู่ในระดับดีมากเช่นกันอยู่ที่ร้อยละ 86 ข้อเสนอแนะจากผู้เข้าอบรมคือสถานที่เหมาะสมดีมากสมควรมีการจัดอีกระยะเวลาในการประชุมเหมาะสมกับหลักสูตร ห้องประชุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพสวนพยอมเหมาะสมระดับดีมากระบบคอมพิวเตอร์เหมาะสมระดับดีมากสำหรับการอบรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารทุกระดับให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนและมีส่วนร่วมในการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติตลอดการอบรม พร้อมกันนั้น ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ดนายแพทย์ชลวิทย์หลาวทอง ได้กล่าวปิดงาน การอบรม ผู้ดูแลผู้สูงอายุหลักสูตรฟื้นฟูสำหรับผู้ดูแลผู้สูงอายุที่ผ่านการอบรมหลักสูตร 70 ชั่วโมงของกรมอนามัย.:ได้กล่าวว่าเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นประธานในพิธีปิดโครงการฝึกอบรมผู้ดูแลผู้สูงอายุหลักสูตรฟื้นฟูสำหรับผู้ดูแลผู้สูงอายุที่ผ่านการอบรมหลักสูตร 70 ชั่วโมง

ของกรมอนามัยเขตสุขภาพอำเภอเมืองร้อยเอ็ดซึ่งเป็นสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองร้อยเอ็ดร่วมกับงานส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพ กลุ่มงานเวชกรรมสังคมโรงพยาบาลร้อยเอ็ดได้ร่วมกันจัดขึ้นจากที่ท่านได้รายงานผลการจัดโครงการฝึกอบรมให้ทราบนั้น ผมขอแสดงความยินดีและชื่นชมต่อความสำเร็จของทุกท่านที่ผ่านการฝึกอบรมจนทำให้ได้รับใบประกาศในครั้งนี้ ขอขอบพระคุณคณะกรรมการดำเนินงานและหน่วยงานที่ได้ให้การสนับสนุนการจัดโครงการในครั้งนี้ตลอดจนวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้เสียสละเวลามาบรรยายถ่ายทอดประสบการณ์และให้ความรู้ขอบคุณทางพื้นที่และโรงพยาบาลร้อยเอ็ดที่เอื้อเฝื้อสถานที่ที่ฝึกภาคปฏิบัติและขอขอบคุณผู้เข้าฝึกอบรมทุกท่านที่ตั้งใจรับความรู้จากการจัดอบรมในครั้งนี้หวังว่า มารับการอบรมครั้งนี้จะก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่และสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับผู้สูงอายุอย่างแท้จริง . พร้อมมอบ เกียรติบัตรแก่ผู้เข้าร่วมการอบรมและให้เกียรติ ถ่ายภาพเพื่อเป็นที่ระลึกในครั้งนี้ฯ

ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ สวนพยอม ตำบลดงลาน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

»»»»»»»»»»»»»»»
ภาพ-ข่าว ศรีไพร ทูลธรรม
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าว
ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด