ข่าว ร้อยเอ็ด

รมว.คมนาคม ตรวจติดตามการพัฒนาโครงข่ายทางหลวง

รมว.คมนาคม ตรวจติดตามการพัฒนาโครงข่ายทางหลวง อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

(2 ก.พ.67) เวลา 14.30 น. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะผู้บริหารกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดร้อยเอ็ดติดตามการพัฒนาโครงข่ายทางหลวง อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด ณ ลานหน้าวัดโสดาราม ต.อัคคะคำ อ.โพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนร่วมให้การต้อนรับและนำเสนอสภาพปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่
โดยอำเภอโพนทอง มีเส้นทางการจราจรที่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องได้รับการขยายเป็น 4 ช่องจราจร ประกอบด้วย ทางหลวงหมายเลข 2327 อ.โพธิ์ชัยไปทางหลวงหมายเลข 12 มีช่วงรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ประมาณ 12 กิโลเมตร มีปัญหาในการปรับปรุงและซ่อมบำรุง ประกอบกับความเจริญที่มีเส้นทางเชื่อมทางหลวงหมายเลข 12 ทำให้มีผู้ใช้เส้นทางสัญจรเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากได้รับการขยายเป็น 4 ช่องจราจร จะสร้างความปลอดภัยและความสะดวกในการคมนาคม

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า การเดินทางมาตรวจราชการพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดในครั้งนี้ เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญต่างๆ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่ ซึ่งกระทรวงคมนาคมมีนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาระบบโครงข่ายการคมนาคม ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด และเพื่อรับฟังปัญหาและความต้องการการพัฒนาการขนส่งทางถนนในพื้นที่ และขอเป็นตัวแทนรัฐบาลในการรับฟังปัญหาและความต้องการเชิงลึกของพื้นที่ สู่การบูรณาการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ ซึ่งรัฐบาลพร้อมผลักดันโครงการต่างๆ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์โดยเร็ว ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/088-573-0542/ ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ