ข่าวท่องเที่ยว ข่าวประชาสัมพันธ์ ปทุมธานี

ปทุมธานี ไบค์เกอร์ปทุมรวมตัว ขี่ฮาร์เล่ย์ 200 คัน มอบหีบศพแก่ศพยากไร้หรือไม่มีญาติและช่วยเหลือสังคม

ปทุมธานี ไบค์เกอร์ปทุมรวมตัว ขี่ฮาร์เล่ย์ 200 คัน มอบหีบศพแก่ศพยากไร้หรือไม่มีญาติและช่วยเหลือสังคม

วันที่ 17 กันยายน 2566 ที่วัดบางโพธิ์ใน ตำบลบางปรอก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี นายธนาเดช ประตูแก้ว (พี่อ้อ คอเพลง) ประธานชมรมปทุมธานีไบค์เกอร์ เดอะฮีโร่โรเดอร์ วินแอนด์ซันไรเดอร์คลับ ร่วมกับสุริยาหีบศพ และพี่น้องกลุ่มไบค์เกอร์คนรักการขับขี่ฮาร์เล่ย์ ร่วมกิจกรรมช่วยเหลือสังคม มอบหีบศพแก่ศพยากไร้และไม่มีญาติ

บรรยากาศเหล่าพี่น้องไบเกอร์คนรักการขับขี่รถจักรยานยนต์ฮาร์เล่ย์ ได้ร่วมกลุ่มกันที่ปั้มน้ำมันฯแยกไทดอย จำนวน 200 คัน ได้ขับขี่มาตามเส้นทางเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาสายใน มาที่วัดบางโพธิ์ใน เพื่อมอบหีบศพแก่ศพยากไร้และไม่มีญาติ เป็นการร่วมบุญมอบหีบศพ เป็นการทำบุญให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว และสามารถที่จะคลายทุกข์ใจให้กับญาติผู้ล่วงลับด้วย บางรายเป็นศพไร้ญาติน่าเวทนา การบริจาคหีบศพ สามารถช่วยสงเคราะห์แก่ผู้ตาย ดังนั้นการทำบุญหีบศพจึงมีอานิสงส์แรง และเชื่อว่าช่วยเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นมากมายหลายประการ

นายธนาเดช ประตูแก้ว (พี่อ้อ คอเพลง) ประธานชมรมปทุมธานีไบค์เกอร์ กล่าวว่า โครงการมอบหีบศพนี้เกิดมาจากการจัดงานปทุมไบค์ไนท์ครั้งที่ 1 ที่ผ่านมาทำให้มีการรวมตัวกันทำบุญมาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงครั้งนี้ที่เป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยครั้งแรกพวกเรากลุ่มไบค์เกอร์ไปนำหีบศพไปมอบให้ที่วัดบัวแก้วเกสร จำนวน 50 ใบ ครั้งที่ 2 มอบที่วัดเขียนเขตพระอารามหลวง จำนวน 50 ใบ ส่วนครั้งนี้เรานำหีบศพมามอบที่วัดบางโพธิ์ใน จำนวน 50 ใบ และ นอกจากบริจาคหีบศพแล้วยังมีการบริจาคสดสนับสนุนการเงินทำห้องน้ำตามโรงเรียนต่างๆ และบริจาคบำรุงวัดวาอารามต่างๆ และจะมีการทำบุญแบบนี้ในครั้งต่อๆ ไป ขอบคุณหลายภาคส่วนที่มาร่วมตัวกัน โดยคุณพงศธรรศ รุจิพุฒธันยพัต นายกสมาคมนักข่าวปทุมธานีได้ประสานอาหารและขนมจาก CP มาเลี้ยงผู้ร่วมงานกว่า 300 คน ซึ่งต้องขอขอบคุณไว้ ณ.ที่นี้ รวมถึงพี่น้องท่านอื่น ๆ ที่นำอาหารหลากหลายมาร่วมด้วย ฝากงานปทุมไบค์ไนท์ ครั้งที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 15.00 – 24.00 น. ณ ที่สนามแข่งรถปทุมธานี สปีดเวย์ (ถนนหมายเลข 347) ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เพื่อสนับสนุนอุปกรณ์และสิ่งของต่าง ๆ แด่สถานสงเคราะห์ในจังหวัดปทุมธานี และสร้างความรักความสามัคคีของกลุ่มพี่น้องไบค์เกอร์ในจังหวัดปทุมธานี เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เศรษฐกิจให้กับผู้ประกอบการ โดยคณะทำงานจะทำงานนี้ให้เป็นงานประจำจังหวัดปทุมธานีสืบต่อไป.

สญชัย คล้ายแก้ว/รายงาน