ข่าวรัฐสภา

โครงการกองทุนการศึกษา วุฒิสภา และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ประชุมติดตามความคืบหน้าด้านทุนการศึกษา

วุฒิสภา โดยโครงการกองทุนการศึกษา วุฒิสภา และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ประชุมติดตามความคืบหน้าด้านทุนการศึกษา และพร้อมลงพื้นที่เยี่ยมโรงเรียนในสังกัดโครงการกองทุนการศึกษาทุกภูมิภาคร่วมกัน

วันที่ 16 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 นาฬิกา ณ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) อาคารเดอะธารา ถ.แจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี นายจิรชัย มูลทองโร่ย สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์โครงการกองทุนการศึกษา วุฒิสภา ประชุมหารือร่วมกับ นายณรงค์ศักดิ์ ภูมิศรีสอาด ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหาร และคณะผู้บริหารด้านการศึกษาของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เพื่อติดตามความคืบหน้าที่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด ให้การสนับสนุนทุนการศึกษา จำนวน 200 ทุน แก่เด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาสแต่เรียนดีให้ได้รับการศึกษาที่สูงขึ้น มีอาชีพและการงานที่มั่นคง ในเบื้องต้นได้มอบทุนการศึกษาไปแล้ว จำนวน 5 ทุน แยกเป็นสายอุดมศึกษา จำนวน 3 ทุน

และอาชีวศึกษา จำนวน 2 ทุน และในปี 2567 จะดำเนินการให้แล้วเสร็จจนครบจำนวน จากนั้น ได้กำหนดแผนให้การสนับสนุนและลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในสังกัดโครงการกองทุนการศึกษาในแต่ละภูมิภาคร่วมกันกับเจ้าหน้าที่บริหารการศึกษาของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) สำหรับการประชุมหารือดังกล่าว เป็นผลสืบเนื่องมาจากการประสานความร่วมมือระหว่างกันของทั้ง 3 หน่วยงาน ได้แก่ วุฒิสภา ในนามของคณะกรรมการประสานงานเพื่อสนับสนุนโครงการกองทุนการศึกษา วุฒิสภา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญกับการมอบโอกาสให้แก่เด็ก นักเรียน เยาวชน ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้มีการศึกษาและกำลังใจ เป็นคนดีสร้างคุณประโยชน์ให้แก่ตนเอง สังคมและประเทศชาติต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน