ข่าวรัฐสภา

กมธ.การพาณิชย์และการอุตสาหกรรม วุฒิสภาโดยคณะอนุกรรมาธิการการลงทุนและเศรษฐกิจฐานราก ลงพื้นที่จังหวัดน่าน

กมธ.การพาณิชย์และการอุตสาหกรรม วุฒิสภาโดยคณะอนุกรรมาธิการการลงทุนและเศรษฐกิจฐานราก ลงพื้นที่จังหวัดน่าน

.
วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุมเจ้าอนันตวรฤทธิเดช ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดน่าน จังหวัดน่าน คณะกรรมาธิการการพาณิชย์และการอุตสาหกรรม วุฒิสภา นำโดย นางสุวรรณี สิริเวชชะพันธ์ รองประธานคณะกรรมาธิการ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการการลงทุนและเศรษฐกิจฐานราก ร่วมประชุมราชการ โดยมี นายนิวัฒน์ งามธุระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งบรรยายสรุปและร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นเกี่ยวกับมาตรการขับเคลื่อนในการช่วยเหลือกลุ่มฐานราก รวมทั้งการส่งเสริมและขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากที่เป็นบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของแต่ละหน่วยงาน และการขับเคลื่อนการดำเนินงานของบริษัทประชารัฐรักสามัคคี น่าน (วิสาหกิจเพื่อสังคม)

จำกัด แนวทางการขับเคลื่อนในการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและวิสาหกิจเพื่อสังคม โดยกลไกประชารัฐตลอดจนปัญหา อุปสรรค และเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
.
ในการนี้ คณะกรรมาธิการได้มอบรายงานการศึกษา จำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ 1.ปัจจัยสู่ความสำเร็จของเศรษฐกิจฐานราก 2.การเพิ่มมูลค่าสมุนไพรด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง/เวชสำอาง และ 3.แนวทางในการพัฒนาและส่งเสริมวิสาหิจเพื่อสังคม ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม พ.ศ.2562 เพื่อเป็นประโยชน์ในการดำเนินงานของส่วนราชการต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน