ข่าว นครนายก ข่าวอุบัติเหตุ

นครนายก พ่อทิ้งจดหมายลาตายป่วยโรครุมเร้าเตรียมเงินจัดงานศพตัวเองให้กับลูก

หัวอกพ่อทิ้งจดหมายลาตายให้ลูกชาย หลังป่วยมะเร็งเจาะหน้าท้องกินอะไรก็ไหลออกหมด ไม่อยากแป็นภาระใคร โทรหาญาติพี่น้องและลูกชายลาตาย พร้อมระบุที่จบชีวิต ในสวนป่าส้มโอไม่ไกลจากบ้านพัก

เมื่อเวลา19.00 น. กู้ชีพตำบลสาริกา และกู้ภัยร่วมกตัญญูนครนายก ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่าพบศพชายผูกคอตายใต้ต้นส้มโอ ในส่วนป่าส้มโอบ้านดง หมู่ 1 ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบศพชายสูงอายุ สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น ใช้เชือกไนล่อนผู้กับกิ่งต้นส้มโอที่สูงจากพื้นประมาณ 2 เมตร ใต้เท้าพบถุงดำ1 ใบ ข้างในมีกระเป๋าคาดเอวของผู้ตาย บริเวณรอบที่เกิดเหตุพบรถจักรยานที่ผู้ตายขี่เข้ามา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ได้มาถึงที่เกิดเหตุจึงได้ทำการตรวจสอบกระเป๋าคาดเอว พบเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน ทราบชื่อนายภราดร เสือวงษ์ อายุ 58 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลสาริกา ทองคำ1 เส้น สมุดทะเบียนบ้าน และจดหมายลาตาย ระบุว่า “ น้องเอ็ม พ่อลาก่อน บุญพ่อมีมาแค่นี้ พ่อปวดทรมานมากเหลือเกิน แม่เค้าคงเบื่อและเหนื่อยที่ต้องดูแลพ่อ เพื่อให้เค้าสบายพ่อต้องทำแบบนี้ งานศพ พ่อมีเงินสดในกระเป๋านี้ 17,000 และทอง 2 บาท เอ็มเอาไปขาย เอาเงินมาจัดงานนะลูก พี่น้องที่เมืองกาญทุกคน ผมขอลาก่อนและขอโหสิกรรมให้ผมด้วย ส่วนบ้านและของก่อสร้าง ปรึกษาผู้ใหญ่แดง ควรทำอย่างไร บอกแม่อ้อยด้วยพ่อขอโทษ ลาก่อนนะลูก รักลูกเสมอ ”

ผู้ที่พบศพคนแรกคือนายวิเชียร นาดี อายุ 57 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลสาริกา บอกว่า ก่อนเกิดเหตุนายภราดรไปพูดคุยอยู่ร้านค้าบ้านผู้ใหญ่บ้านพร้อมเบียร์ในมือ1กระป๋อง จากนั้นได้ยินนายภราดรโทรหาญาติพี่น้องว่าจะผูกคอตาย จากนั้นโทรหาลูกชายว่าอยู่ป่าส้มโอ หลังจากนั้นก็ออกจากร้านค้า จากนั้นลูกชายได้มาหาตนบอกว่าพ่อโทรมาบอกว่าจะฆ่าตัวตายสวนส้มโอ ตนรู้จักจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกตามหาพร้อมลูกชายนายภราดรจนกระทั้งมาพบว่านายภราดรได้จบชีวิตตัวเองที่ใต้ต้นส้มโอ

นายไพบูลย์ จิตรเสงี่ยม ผู้ใหญ่บ้านหมู่1 เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ บอกว่า เมื่อก่อนเกิดเหตุนายภราดรได้มาที่ร้านค้าด้วยอาการเซื่องซึม ตอนนั้นตนก็อยู่ด้วย นายภราดรได้มาพูดเกี่ยวเรื่องครอบครัว แต่คุยได้ไม่นานตนก็ออกไปทำธุระอย่างอื่น

นายธีรสิทธิ์ เสือวงศ์ อายุ 33 ปี ลูกชายผู้ตาย เล่าว่า ก่อนพ่อป่วยพ่อเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง เมื่อไม่นานมานี้พ่อไปตรวจร่างกายพบว่าเป็นมะเร็งแล้วต้องเจาะหน้าท้อง หลังจากที่เอาสายหน้าท้องออก แต่แผลกลับไม่หายเวลากินอะไรเข้าไปก็ไหลออกมาข้างนอกก็นอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน 4-5 เดือน แต่พ่อก็เดินไปไหนมาไหนได้ปกติ เมื่อมาหาหมอที่โรงพยาบาลหมอก็ไม่ได้ทำให้ รวมถึงปัญหารุมเร้าจนเกิดความเครียด จนวันนี้ตอนนั้นตนไม่ได้อยู่บ้านจู่ๆพ่อได้โทรหาตนบอกว่า”พ่อลาก่อน” พร้อมบอกว่าไปอยู่ตรงไหน ตนจึงรีบกลับมาบ้านและไปบ้านผู้ใหญ่บ้าน ส่วนสาเหตุมาจากเมื่อวานเรื่องพ่อมีเรื่องทะเลาะกับแม่เลี้ยง ซึ่งเมื่อคืนตอนเที่ยงคืนพ่อได้มานั่งที่บ้านของผู้ใหญ่บ้านหลังมีเรื่องทะเลาะกับแม่เลี้ยงข้าวของในบ้านพังเสียหาย ซึ่งพ่อโดนทำร่ายโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยระงับเหตุ จากนั้นรุ่งเช้าพ่อเดินมาหาตนที่อยู่บ้านอีกหลังด้วยอาการเครียด ตนจึงให้พ่อนอนอยู่ที่ห้องที่บ้านตน จากนั้นตอน 11.00 น. ตนพาพ่อออกไปซื้อข้าว
ห่างจากบ้าน 600 เมตร ผู้ตายขี่จักรยานมาที่สวนส้มโอของชาวบ้าน ป่วยเป็นมะเร็งต้องเจาะช่องท้อง เวลากินอาหารอะไรก็ออกหมด ทำให้เกิดความเครียดจากโรคที่เป็นและกังวลใจว่าตนเองเป็นภาระครอบครัว

สัมภาษณ์นายธีรสิทธิ์ เสือวงศ์ ลูกชายผู้ตายเบื้องต้นตามไม่พบร่องรอยบาดแผลใหม่ที่ทำให้เชื่อว่าถูกทำร้ายร่างกาย แพทย์และตำรวจจึงได้ส่งศพไปทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่สถานบันนิติเวชต่อไป

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก