ข่าวอุบัติเหตุ

พะเยา สลด!! ตาควบจักรยานยนต์แหกโค้งแฉลบคอหักดับคาที่

วันที่​ 4​ กันยายน​ 2566 เวลา 13.30 น.พ.ต.ท.สรวิศฐ์ คิดดี สว.(สอบสวน) สภ.จุน จ.พะเยา รับแจ้งจากจากผู้ใหญ่​บ้าน​ บ้านสัก​ทอง​ ม.10​ ต.หงส์​หิน​ อ.จุน จ.พะเยา ว่ามีเหตุ​รถจักรยาน​ยนต์แฉลบมีผู้เสียชีวิต บนถนนในหมู่บ้านถนนสักลอ-สักทุ่ง ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชรพจุนและชุดกู้ภัย ฝ่าย​ป้อง​กันและ​บรรเทา​สาธารณภัย​ เทศบาลตำบล​หงส์​หิน​ และกู้ชีพ-กู้ภัย​กวน​อู​ เข้าตรวจที่เกิดเหตุ​

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิสีน้ำเงิน ทะเบียน กพต 528 สตูล และพบร่าง ผู้เสียชีวิตเป็นชาย1ราย​นอนคว่ำหน้าสวมเสื้อ โปโลสีดำกางเกงขาสั้น มีแมสปิดใต้ปลายคางคว่ำควบบริเวณแฮนด์รถจักรยานยนต์ พบบาดแผลและสภาพร่างกาย ผู้ประสบเหตุเสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้ามีแผลฉกรรจ์บริเวณกลางศีรษะ และบริเวณคิ้วด้านซ้ายแผลเปิดใหญ่ บริเวณคอพับใบหน้าทิ่มดินอยู่ใต้ต้นไม้ ทราบชื่อ นายเจริญ​ จตุแสน​ อายุ 61 ปี ที่อยู่​ 259/1 ม.3 ต.หงส์​หิน​ อ.จุน​ จ.พะเยา​ เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย ตรวจสอบ พบว่าบริเวณคอหัก ไม่มีชีพจรเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ​ แพทย์​ นิติเวชโรงพยาบาล​จุน​ได้ชันสูตรพลิกศพที่เกิดเหตุ ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา​ ต่อไป

ส่วนสาเหตุคาดว่า ผู้ตายขับรถมาด้วยความเร็ว ทำให้หลุดโค้งและรถได้เกิดแฉลบ ลงข้างทางทำให้คอหัก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมหลักฐาน และตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา