ข่าวรัฐสภา

สว.ไกรสิทธิ์ เป็นวิทยากรบรรยายภาพรวมการดำเนินงานยุทธศาสตร์ระดับนานาชาติ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของประเทศไทย

สว.ไกรสิทธิ์ เป็นวิทยากรบรรยายภาพรวมการดำเนินงานยุทธศาสตร์ระดับนานาชาติ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของประเทศไทย

ระหว่างวันที่ 13 – 15 พฤศจิกายน 2566 ณ สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาสตราจารย์เกียรติคุณไกรสิทธิ์ ตันติศิรินทร์ สมาชิกวุฒิสภา เป็นวิทยากรบรรยายภาพรวมการดำเนินงานยุทธศาสตร์ระดับนานาชาติ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของประเทศไทย ในการสัมมนาโครงการพัฒนากำลังคนเพื่อการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ทางด้านโภชนาการ จัดโดยสหภาพยุโรป (European Union) ร่วมกับสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากคณะกรรมการโภชนาการของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จำนวน 11 คน จากกระทรวงกสิกรรมและป่าไม้

กระทรวงศึกษาธิการและกีฬา กระทรวงการเงิน กระทรวงสาธารณสุข และ กระทรวงแผนการและการลงทุน เข้าร่วมรับฟังเพื่อนำข้อมูลที่ได้รับไปสู่การปรับปรุง และการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เพื่อให้ภาวะโภชนาการของประชากรในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวดีขึ้น โดยการสัมมนาในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิอีกหลายท่านในการบรรยายทางด้านอาหารและโภชนาการ การเกษตร ตลอดจนการลงทุนด้านการส่งเสริมสุขภาพของประเทศไทย
.
ทั้งนี้ ผลจากการสัมมนาและประชุมปฏิบัติการมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเสริมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านโภชนาการของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งจะนำไปสู่ความมั่นคงด้านอาหารและโภชนาการ และบรรลุเป้าหมาย SDGs 2 และ SDGs 3

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน