ข่าวเชียงใหม่

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5 จับกุมชาวเกาหลี หนังสือเดินทางหมดอายุ OVERSTAY มาแล้วเป็นเวลา 1,034 วันหรือราวๆ 3 ปี แต่กลับแอบทำธุรกิจท่องเที่ยวเปิดเว็ปไซด์ชักชวนชาวเกาหลีมาเที่ยวเชียงใหม่มานานกว่าจะถูกจับ

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5 จับกุมชาวเกาหลี หนังสือเดินทางหมดอายุ OVERSTAY มาแล้วเป็นเวลา 1,034 วันหรือราวๆ 3 ปี แต่กลับแอบทำธุรกิจท่องเที่ยวเปิดเว็ปไซด์ชักชวนชาวเกาหลีมาเที่ยวเชียงใหม่มานานกว่าจะถูกจับ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 17 ธันวาคม 2561 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตรวจคนเข้าเมือง 5 พ.ต.อ.ณพัฒน์ศักย์ ธรรมรักษ์ รองผบก.ตรวจคนเข้าเมือง 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมตัวนายกึน ซอง ลี อายุ 56 ปีสัญชาติเกาหลีใต้ ในข้อหา”เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” การจับกุมทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบระบบการเข้าออกของนักท่องเที่ยวก็พบว่า นายกึน ซองลี นั้นถือว่า OVERSTAY มาแล้วเป็นเวลา 1,034 วันหรือราวๆ 3 ปี จึงติดตามหาตัวจนพบตัวที่ร้านอาหารเกาหลีชื่อดัง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และเข้าทำการจับกุมก็พบว่าผู้ต้องหามีการเปิดเว๊ปไซด์ชักชวนนักท่องเที่ยวเกาหลีมาเที่ยวเมืองเชียงใหม่ และจะเป็นไกด์นำเที่ยวชมเมือง ทางเจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวพร้อมดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตรวจคนเข้าเมือง 5 กล่าวว่า บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฎหมายหรือหนังสือเดินทางหมดอายุแล้ว ได้แอบทำงานหรือหลบซ่อนตัวเพื่อทำงานต่อนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5 ได้สืบสวน สอบสวนหาเพื่อทำการจับกุมดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อดำเนินคดีทุกราย โดยไม่มีการละเว้นอย่างแน่นอน รวมถึงต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยและกระทำความผิดเช่นประกอบอาชีพที่กฎหมายห้ามหรือเป็นอาชีพที่สงวนไว้ให้แก่คนไทย 20 ประเภท รวมทั้งคนไทยที่เป็นตัวแทนให้กับบุคคลต่างชาติ ประกอบกิจการ ( นอมีนี ) ตม.5 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือจะดำเนินการจะกวาดล้างอย่างเข้มข้นต่อไป แต่ในขณะเดียวกันกลุ่มต่างชาติแต่ละประเทศที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยนั้น มาท่องเที่ยวหรือทำธุรกิจถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งถือว่าเป็นแขกสำคัญของเรา โดยทาง ตม.จะดูแลและบริการความปลอดภัยทุกอย่างที่เป็นอย่างดีทุกชาติที่เข้ามาในประเทศไทย ถือว่าเป็นแขกของประเทศไทย และเป็นกลุ่มที่นำเงินมาใช้จ่ายในประเทศไทย เราด้วยเช่นกัน.

ภาพข่าว… นิวัตร ธาตุอินจันทร์