ข่าวท่องเที่ยว ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

วันแรกทะลุเป้า คนเที่ยวงานเกษตรแม่โจ้ เกินครึ่งแสน ยอดเงินสะพัดหมุนเวียนกว่า 55 ล้านบาท ช่วยกระตุ้น เศรษฐกิจให้คึกคัก

วันแรกทะลุเป้า คนเที่ยวงานเกษตรแม่โจ้ เกินครึ่งแสน ยอดเงินสะพัดหมุนเวียนกว่า 55 ล้านบาท ช่วยกระตุ้น เศรษฐกิจให้คึกคัก

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและพยากรณ์ทางการเกษตร (แม่โจ้โพลล์)
รายงานสถานการณ์จำนวนผู้เข้าร่วมงาน และเงินสะพัดภายในงาน
ณ วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดงาน จากการสำรวจจำนวนผู้เข้าร่วมงานตามประตูทางเข้างานทั้ง 4 แหล่ง ได้แก่ ประตูหน้ามหาวิทยาลัย ประตูศาลเจ้าแม่เดิม ประตูสมาคมศิษย์เก่า และประตูบางเขน ตามลำดับ มีผู้เข้าร่วมงาน
จำนวนทั้งสิ้น 60,367 ราย

ซึ่งจากการสำรวจแบบสอบถามจากผู้เข้าร่วมงานกลุ่มตัวอย่าง ณ วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 จำนวน พบว่า มีค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าและบริการภายในงานเกษตรแม่โจ้ 90 ปี (เฉลี่ย) จำนวนเงิน 920.49 บาทต่อราย จากข้อมูลข้างต้นมีส่วนช่วยให้เกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจเฉพาะ ณ วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 เงินสะพัด เฉพาะค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าและบริการภายในงานเกษตรแม่โจ้ 90 ปี มูลค่า 55,567,219.83 บาท ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชียงใหม่ให้คึกคัก

ขอเชิญเที่ยวงานเกษตรแม่โจ้ 90 ปี : เกษตร อาหาร สุขภาพ ซึ่งจะมีไปจนถึงวันที่ 24 ธันวาคม 2566 พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกวัน อัดแน่นทั้งความรู้และความบันเทิง ชม ช้อป ชิม บูธจำหน่ายสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์ ร้านอาหาร รวมกว่า 500 บูธ มีบริการรถนำเที่ยวรอบงาน มีจุดจอดรถบริการ และมีนักศึกษาอาสาบริการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เที่ยวงาน ภายในงานยังมีจุดแลนด์มาร์คสวยๆ ให้ถ่ายภาพ เช็คอิน ท่องเที่ยวพักผ่อนแบบฟิน ๆ ได้ทุกวัน ณ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่

ติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ https://90years.mju.ac.th/ หรือ เฟสบุ๊คเพจมหาวิทยาลัยแม่โจ้ https://www.facebook.com/MJUChiangmai และhttps://www.facebook.com/kasedmaejo.

ทรงวุฒิ ทับทอง
Cr.ฝ่ายสื่อสารองค์กร ม.แม่โจ้