ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์มอบสิ่งของพระราชทานให้ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย จังหวัดมุกดาหาร

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์มอบสิ่งของพระราชทานให้ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย จังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 เวลา 11.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นำสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบให้แก่ผู้ประสบเหตุอัคคีภัย ในพื้นที่บ้านป่าหวาย ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จากเหตุเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 17 มกราคม2567
โดยมีนางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร พร้อม ด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร เทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ

จากเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 17.30 น. เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎร นายณัฐพล ศรีโยหะ เจ้าพนักงานด่านศุลกากรมุกดาหาร บ้านเลขที่ 288 หมู่ที่ 8 บ้านป่าหวาย ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร มีผู้อาศัย จำนวน 4 ราย(สามี-ภรรยา และลูกชาย 2 คน) เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
ขณะเกิดเหตุงานป้องกันฯเทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ ได้ประสานงานป้องกันฯ เทศบาลเมืองมุกดาหาร ในการปฏิบัติการเข้าระงับเหตุจนควบคุมเพลิงไว้ได้
ในวันนี้ (18 มกราคม 2567) จังหวัดมุกดาหารให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ได้แก่
– สิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ได้แก่เครื่องนอนและเครื่องครัว

– เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร มอบถุงยังชีพจำนวน 1 ชุด พร้อมเงินสด จำนวน 8,000 บาท
– พมจ.มุกดาหาร มอบถุงยังชีพ จำนวน 1 ชุด และเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน 3,000 บาท
– อำเภอเมืองมุกดาหาร มอบถุงยังชีพ จำนวน 1 ชุด
– โรงเรียนมุกดาหาร มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือนักเรียน
– เทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ มอบถุงยังชีพ จำนวน 2 ชุด และการช่วยเหลืออยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย เพื่อจะให้ความช่วยเหลืออีกจำนวน 49,500 บาท และจังหวัดมุกดาหารจะได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป.

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร