ข่าวศรีสะเกษ

รอง ผวจ.ศรีสะเกษเพิ่มพูนสมรรถนะนักบริหารการพัฒนาศรีสะเกษ สู่การพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน

ศรีสะเกษ ! รอง ผวจ.ศรีสะเกษเพิ่มพูนสมรรถนะนักบริหารการพัฒนาศรีสะเกษ สู่การพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ที่โรงแรมแกลเลอรี่ ดีไซน์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ มอบหมายให้ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีปัจฉิมนิเทศ ร่วมรับฟังการนำเสนอหัวข้อโครงงาน (Group Project Final Presentation) และเป็นประธานมอบรางวัลพร้อมเกียรติบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาอบรมโครงการเพิ่มพูนสมรรถนะนักบริหารการพัฒนาศรีสะเกษ (นพศ.) โดยมี คณะวิทยาการ ข้าราชการจากส่วนราชการจังหวัดศรีสะเกษเข้าร่วมกิจกรรมด้วยอย่างคึกคัก โดยการอบรมในครั้งนี้ มีนายมนุชญ์ วัฒนโกเมร อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดหลายจังหวัด ร่วมรับฟังผ่านระบบ Video Conference พร้อมด้วย นายสุพจน์ ลาภปรารถนา ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาบุคคล และนายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมรับฟังเสนอหัวข้อโครงงานดังกล่าวด้วย.
นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า กิจกรรมโครงการดังกล่าว จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาและเพิ่มพูนองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการภาครัฐสมัยใหม่ ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ

ของประเทศและของโลกที่ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงาน และการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์/พฤติกรรม/วิธีการทำงานของ “นักบริหารการพัฒนาศรีสะเกษ”(นพศ.) ให้มีความรู้ ความเข้าใจในการบริหารเชิงพื้นที่ และการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาสมรรถนะและทักษะของบุคลกรที่จำเป็นต่อการบริหารงานของภาครัฐ สร้างค่านิยมที่มุ่งมั่นที่จะปฏิบัติงานให้องค์กร/หน่วยงาน เกิดผลสัมฤทธิ์เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนในจังหวัดศรีสะเกษ และเพื่อสร้างภาคีเครือข่ายการขับเคลื่อนการทำงานระหว่างส่วนราชการ/หน่วยงานภาครัฐ และภาคส่วนต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัด ในการเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนและพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษเชิงบูรณาการในมิติต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพต่อไป

************
ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ