Reporter&Thai Army

ทหารชายแดน ฉก.ม.2 จับยาทิ้งข้างทาง 2,000 เม็ด….

ทหารชายแดน ฉก.ม.2 จับยาทิ้งข้างทาง 2,000 เม็ด….

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2562 เวลา 10.30 น. พันเอก ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จัดกำลังจากหมวดทหารม้าที่ 1 กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ทำการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้นบริเวณเส้นทางถนนระหว่าง บ้านปูนะ – บ้านจะตี ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ในขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเดินตรวจในบริเวณโดยรอบ

จนกระทั่งไปตรวจพบถุงผ้าสีเทา – ดำ ถูกวางทิ้งอยู่บริเวณข้างถนนห่างจากที่ตั้งจุดตรวจ ประมาณ 300 เมตร ตรวจสอบภายในถุงพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เฮโรอีน บรรจุอยู่ในขวดสปอนเซอร์จำนวน 1 ขวด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบย้อนหลังจากรูปภาพที่เจ้าหน้าที่บันทึกไว้ ซึ่งพบมีบุคคลต้องสงสัยปรากฏในภาพที่ถูกบันทึกจากกล้องวงจรปิด ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณดังกล่าว ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่ใช่คนในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของนายลีหา ลาหุนะ (ทราบชื่อในภายหลังจากการนำรูปภาพสอบถามจากชาวบ้าน) อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 10 ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ในเวลาต่อมา 14.30 น. เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานกองร้อยทหารม้าที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ร่วมกับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 จัดกำลังร่วมเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ผลการปฏิบัติพบตัวผู้ต้องสงสัยคือนายลีหา ลาหุนะ อายุ 53 ปี พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว และตรวจค้นพบอุปกรณ์เสพยาเสพติดจำนวหนึ่ง พร้อมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เฮโรอีน จำนวน 1 ขวดกิมจ๊อ

จากการสอบสวนขั้นต้นนายลีหา ลาหุนะ ยังคงให้การปฏิเสธว่ายาเสพติดที่ตกบริเวณเส้นทางบ้านปูนะ – บ้านจะตี นั้น ไม่ใช่ของตน รับแค่เพียงที่ตรวจพบภายในบ้านของผู้ต้องหา หน่วยจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป