ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผบ.มทบ. 33 ประธานพิธีไหว้ครูและเปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหารประจำปีการศึกษา 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ  7 รอบ พระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่

ผบ.มทบ. 33 ประธานพิธีไหว้ครูและเปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหารประจำปีการศึกษา 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.62 เวลา 09.30 น. พล.ต.สืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีไหว้ครูและเปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหารประจำปีการศึกษา 2562 ฌ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา โดยมีนักศึกษาวิชาทหารเข้าร่วมพิธีประมาณ 6,000 นาย โดยมี พ.อ.วิชา ภู่ทอง ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดพิธีไหว้ครูและเปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหารเพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกของนักศึกษาวิชาทหาร ในการดำรงรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย ในการให้ความเคารพต่อผู้มีพระคุณครู อาจารย์ ที่ได้ให้ความรู้อบรมสั่งสอนให้เป็นคนดีคนเก่ง อย่างมีคุณธรรม

พล.ต.สืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ได้กล่าวเน้นย้ำให้นักศึกษาวิชาทหารได้ยึดถือตามคำกล่าวนำไปเป็นแนวทางการปฏิบัติอย่างจริงจังซึ่งความเป็นสิริมงคลและนำความสำเร็จมาสู่ตน และยังได้กล่าวถึงการปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอนใหม่ตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารบกในปีการศึกษา 2562 โดยในเนื้อหาหลักสูตรมีการเพิ่มเติมวิชาประวัติศาสตร์ชาติไทย บทบาทของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยในอดีต โดยมีเป้าหมายต้องการให้ นักศึกษาวิชาทหารทุกนาย นอกจากที่จะได้รับการศึกษาวิชาทหารแล้ว ยังจะต้องได้รับรู้ถึง ประวัติความเป็นมาของชาติไทยตลอดจนการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์และบรรพบุรุษไทยในอดีตที่ได้เสียสละเพื่อให้เรามีผืนแผ่นดินไทยได้อยู่อาศัยอย่างสงบสุข รวมถึงการปรับปรุงภาพลักษณ์ของนักศึกษาวิชาทหารให้มีความสมาร์ท เพิ่มมากขึ้นการแต่งกายต้องสะอาดและถูกต้องตามระเบียบที่ได้กำหนดไว้ ตามนโยบายใหม่

และบริเวณด้านหน้าอาคารประกอบพิธี มณฑลทหารบกที่ 33 โดยศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 33 ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาศเฉลิม พระชนมพรรษาในวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 มีนักศึกษาวิชาทหาร กำลังพลและครอบครัว ร่วมถึงประชาชนทั่วไปเข้าร่วมบริจาคประมาณ 300 คน.

ทรงวุฒิ ทับทอง