Uncategorized

บุรีรัมย์ ตัวแทนนศ.สถาบันวิชาการรุ่น 12 มอบเครื่องไตเทียม 2 เครื่องให้โรงพยาบาลรองรับบริการผู้ป่วย

บุรีรัมย์ ตัวแทนนศ.สถาบันวิชาการรุ่น 12 มอบเครื่องไตเทียม 2 เครื่องให้โรงพยาบาลรองรับบริการผู้ป่วย
2 โรงพยาบาล รับมอบเครื่องไตเทียมจากนักศึกษาสถาบันวิชาการตลาดทุน รุ่นที่ 12 เพื่อรองรับไว้ให้บริการกับผู้ป่วย โรคไตให้ได้เข้ารับการรักษาอย่างครอบคลุมและทั่วถึง เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษามากขึ้น
วันนี้ 17 ส.ค.61 ที่ห้องประชุมพนมเทวาลัย อาคาร 60 ปีโรงพยาบาลบุรีรัมย์ นายแพทย์จรัญ ทองทับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ พร้อมด้วย แพทย์หญิงทิวาวรรณ ปิยะกุลมาลา ผอ.โรงพยาบาลชัยภูมิ เป็นผู้แทนรับมอบเครื่องไตเทียม จากตัวแทนนักศึกษาสถาบันวิทยาการตลาดทุน รุ่นที่ 12 (วตท.12) นำโดยคุณนิกร จำนง คุณจิตรมณี สุวรรณมูล และคุณวศิน วัฒนวรกิจกุล รวม 2 เครื่อง มูลค่าเป็นเงินรวม 1.2 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคไต และรองรับให้บริการรักษาผู้ป่วยโรคไต ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี เฉลี่ยปีละกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในปัจจุบันทางโรงพยาบาลบุรีรัมย์ มีผู้ป่วยโรคไตที่ต้องได้รับการฟอกไต เข้ารับการรักษาโดยการฟอกไต เฉลี่ยเดือนละ 600 ถึง 900 ครั้ง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกเดือน
สำหรับการรับมอบเครื่องไตเทียมในครั้งนี้ จะสามารถช่วยยื้อชีวิตผู้ป่วยโรคไตให้มีชีวิตอยู่ร่วมกับครอบครัวได้อย่างมีความสุข และทางโรงพยาบาลยังสามารถที่จะรองรับผู้ป่วยโรคไต ที่เข้ารับการฟอกไตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวก ลดระยะเวลา ลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ป่วยที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ไม่ต้องเดินทางไปรับการรักษาในพื้นที่อื่นอีกด้วย
ด้านนายแพทย์จรัญ ทองทับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางโรงพยาบาลบุรีรัมย์ มีเครื่องไตเทียมไม่เพียงพอที่จะให้บริการรองรับกับผู้ป่วยโรคไต ที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นโอกาสดีที่ผู้มีจิตศรัทธานำเครื่องไตเทียมมามอบให้กับทางโรงพยาบาล เพื่อเอาไว้รองรับให้การรักษาผู้ป่วย
อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ยังมีความต้องการที่จะจัดหาเครื่องฟอกไตให้มีปริมาณเพิ่มขึ้น เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน จึงขอฝากไปยังผู้มีจิตศรัทธาหากต้องการที่จะจัดหา เครื่องไตเทียมนำมาเพื่อมอบให้กับทางโรงพยาบาล ก็สามารถติดต่อได้ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ //////

ภาพ/ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์