ข่าวเชียงใหม่

เมียนมาเตรียมจัดงานครบรอบ 70 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตเมียนมา – ไทย ที่เชียงใหม่ 26 กย.61 ณ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว

เมียนมาเตรียมจัดงานครบรอบ 70 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตเมียนมา – ไทย ที่เชียงใหม่ 26 กย.61 ณ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.2561 นายธรัช ศุภโชคไพศาล ผู้บริหารบริษัท ไอยราฟิล์ม จำกัด พร้อมคณะทีมงาน จัดกิจกรรมครบรอบ 70 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตเมียนมา – ไทย เดินทางมา จ.เชียงใหม่เพื่อเตรียม ความพร้อมการจัดกิจกรรมฯ และ ได้เข้าพบปะพูดคุย ท่านรักษาการ กงศุลเมียนมา ประจำสถานกงศุล เมียนมาเชียงใหม่ Soe Sandi Zaw และพล.ต.กรีพล อุทิตสาร ผอ.กอรมน.เชียงใหม่เพื่อขอคำชี้แนะในการจัดงานปรึกษาและรายงานการเตรียมงานในส่วนของการกิจกรรมใน จ.เชียงใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 กันยายน 2561 ณ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว

ทั้งนี้การจัดงานในครั้งนี้ทางเมียนมาเป็นเจ้าภาพการจัดงานใน กทม. และ เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 24 – 26 กันยายน 2561 ซึ่งในวันที่ 20 กันยายน 61 จะได้มีการแถลงข่าว อย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งที่ กทม.

นายธรัช ศุภโชคไพศาล เผยว่า ในส่วนของการกิจกรรมใน จ.เชียงใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 กันยายน 2561 ณ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว จะมี VIP. พร้อมแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน เอกอัครราชทูต ประจำประเทศต่างๆ ผบ.มทบ.33, ผบช.ภ. 5, ผู้ว่าราชการเมืองเชียงใหม่ ร่วมไปถึง หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ และ นักเรียนนักศึกษาร่วมไปถึงประชาชนทั่วไป งานมหกรรมครบรอบ 70 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเมียนมา ไทย เนื่องด้วยในปี พ.ศ.2561 นี้เป็นวาระพิเศษครบรอบ70ปีความสัมพันธ์ระหว่าง เมียนมาและไทย ทาง สถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย โย ฯพณฯ เอกอัครราชทูต ได้มอบหมายให้ บริษัท ไอยราฟิล์ม จำกัด ดำเนินการจัดงานในโครงการ มหกรรมครบรอบ 70 ปีความสัมพันธ์ เมียนมาและไทยขึ้น โดยมีการจัดงาน หลากหลายมิติ อาทิงานแสดง เชิงวัฒนธรรมที่ดีงามและงดงาม กิจกรรมออกร้าน การถ่ายทำสารคดี ความรู้ด้านวัฒนธรรมโดยใช้การเผยแพร่สื่อผสมและกิจกรรมอื่นๆ
ทั้งนี้ส่วนการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรม เป็นการแสดงที่คัดสรรมาจากประเทศเมียนมาโดยได้รับคัดเลือกจากรัฐบาลเมียนมา ถือเป็นนำการแสดง ที่งดงามหาดูได้ยากซึ่งจะนำสู่สายตาชาวไทยและชาวโลก และถือเป็นเป็น ครั้งแรกของประเทศเมียนมา ที่จัดงานอย่างเป็นทางการครั้งนี้ขึ้นในประเทศไทย เพื่อฉลองในวาระพิเศษ ครบรอบความสัมพันธ์ 70 ปีในครั้งนี้

นายธรัช ศุภโชคไพศาล กล่าวอีกว่า
การแสดงศิลปะและวัฒนธรรมจากประเทศเมียนมา ประกอบไปด้วยการแสดง ด้วยกันทั้งหมด 6 ชุด ไก้แก่ Beautiful Maidens Group Dance มีระยะเวลา ในการแสดง 5 นาที ใช้นักแสดงทั้งหมด ชาย 5 คน และหญิง 5 คน, การแสดง Competition between Playing in drum circle and Myanmar Harp and Piano ใช้นักบรรเลง ที่บรรเลง ทั้งหมดของชุดแสดงประกอบเพิ่มด้วย นักเล่นดนตรีที่มีชื่อว่า Harp and Pianos การแสดงชุดนี้จะ ใช้เทคนิคที่จะให้นักแสดงค่อย ๆ ปรากฏตัวออกมาจากด้านล่างด้วยเทคนิคพิเศษของทางโรงละคร, การแสดง Rama and Dasagiri (Ravana) at the Bow Contest ระยะเวลาในการ แสดงมากที่สุดคือ 25 นาที ใช้นักแสดง ทั้งหมด ชาย 11 คน หญิง 14 คน,การแสดง Thai Traditional Dance ( Loy Kra Tong) และใช้ระยะเวลาใน การแสดงทั้งหมด 5 นาที ซึ่งการจัด แสดงชุดนี้ได้ทำพิเศษขึ้น เพื่อ เฉลิมฉลองงาน มหกรรมครบรอบ 70 ปี ความสัมพันธ์ เมียนมา – ไทย เพื่อ เชื่อมสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น, การแสดง Chinlon (The Myanmar Cane-bell Game ) ใช้เวลาในการ แสดง 20 นาที และใช้นักแสดง 1 คน และการแสดง Peaceful and Pleasant Golden Myanmar ( Myanmar Nationalities Group Dance) ใช้เวลาในการแสดง 5 นาที

นายธรัช ศุภโชคไพศาล กล่าวทิ้งท้าย ว่า ในส่วนของการกิจกรรมใน จ.เชียงใหม่ สามารถอัพเดทข่าวสาร ข้อมูลกิจกรรม รวมทั้งลงชื่อจองบัตร เข้า ร่วมชมกิจกรรมการแสดง ที่จัดขึ้นนี้ได้ (บัตรไม่มีจำหน่าย)
เฟสบุคพิมพ์ชื่องาน 70 ปี เมียนมา – ไทย หรือติดต่อบริษัทไอยราฟิล์ม จำกัด โทร. 02 044 0013, 081 695 5559.

ทรงวุฒิ ทับทอง..รายงาน