Uncategorized

สงขลา/สะเดา ผบช.กองพลพัฒนาที่4 และหน่วยงานราชการ มอบบ้านหลังใหม่ให้แก่ ครู รร.ตชด.บ้านบาโรย อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากบ้านหลังเก่าถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมดเมื่อ 3 เดือนก่อน

สงขลา/สะเดา ผบช.กองพลพัฒนาที่4 และหน่วยงานราชการ มอบบ้านหลังใหม่ให้แก่ ครู รร.ตชด.บ้านบาโรย อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากบ้านหลังเก่าถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมดเมื่อ 3 เดือนก่อน

 

วันนี้ 18 ก.ย. 61 ที่ หมู่ที่ ๖ ตำบล ทุ่งหมอ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พล.ต.จีรัชญ์ บุญชญา ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 4 พ.ต.อ. สถาพร แก้วสนิท ผกก. ตชด.43 นาย บุญภพ มะเดื่อ ปลัดอวุโส อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อม กำลังพล กองพลพัฒนาที่ 4 ร่วมพิธีมอบบ้านที่สร้างแล้วเสร็จให้แก่ จ่าสิบตำรวจหญิง อุบล พรมคงแก้ว ตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน ของหน่วยกองพลพัฒนาที่ ๔


โดยบ้านหลังเก่า ได้ถูกไฟไหม้ เมื่อวันที่ 20 เมย.61 ซึ่งขณะนั้น จ่าสิบตำรวจหญิง อุบล อยู่ในระหว่างปฏิบัติราชการในต่างจังหวัดและได้ทราบข่าว จากทางบ้าน ว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ทำให้ ได้รับความเสียหายทั้งหลังรวมทั้ง รถยนต์ โตโยต้า วีโก้ ทะเบียน ผข 5187 สงขลา เสียหายทั้งคัน ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่ใครอยู่บ้านภายในบ้าน
ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทาง กองพลพัฒนาที่ ๔ ได้รับทราบข้อมูล จึงดำเนินการปรึกร่วมกับหน่วยงานในพื่นที่ต้นสังกัดของ จ่าสิบตำรวจหญิง อุบล ฯลฯ และได้ดำเนินการก่อสร้างบ้านโดยใช้กำลังพลงของกองพลพัฒนา ที่ 4 และวัสดุอุปกรณ์ที่ได้รับบริจาค จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยใช้งบประมาณ จำนวน 7 แสน บ้าน และใช้ระยะเวลา ในการสร้าง 3 เดือน
จ่าสิบตำรวจหญิง อุบล พรมคงแก้ว กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนไปราชการต่างจังหวัด พอทราบเรื่องก็รีบเดินทางกลับทันที แต่เมื่อเห็นสภาพบ้านตนเองที่ถูไฟไหม้แล้วทำอะไรไม่ถูกเนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้เสียหาย ทั้งหมด และวันนี้ ได้รับบ้านหลังใหม่จึง ขอขอบคุณทางกองพลพัฒนาที่ 4 และ ทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อสร้างบ้านหลังนี้ ทั้งนี้ได้นิมนต์ พระสงฆ์จำนวน 1 รูป มาทำพิธีเจิมบ้าน ในความเชื่อส่วนบุคคล และ เป็นสิริมงคล แก่ผู้ที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน ……………………………………………………………………………….

 

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ข่าว/ภาพ