ข่าว พะเยา

พะเยา พิธีบูชา รับ-ส่งพระราหู ประทานพร เสริมดวง เพิ่มโชคลาภ ปีมี1ครั้ง

พะเยา พิธีบูชา รับ-ส่งพระราหู ประทานพร เสริมดวง เพิ่มโชคลาภ ปีมี1ครั้ง

เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 19.09น เป็นคืนวันพุธ ออก3ค่ำ เดือนเกี๋ยงเหนือ(เดือน11) ของล้านนา ทาง พระครูใบฎีกาทศพล ญาณเมธี เจ้าอาวาสวัดโสนัสทุ่มท่า ต.ท่าจำปี อ.เมือง จ.พะเยา พร้อมด้วยศิษย์ยานุศิษย์ได้ร่วมทำพิธีบูชารับ-ส่งพระราหู ภายในศาลาพระราหู วัดโสมนัสทุ่มท่า ตามความเชื่อ ที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบัน หากได้ทำพิธีแล้ว จะเกิดความเป็นสิริมงคล เรื่องร้ายให้กลายเป็นดี เสริมความดีให้ดียิ่งขึ้นไป และยัง มีพลังพลานุภาพ ต่อต้านความชั่วร้าย ต่างๆ อีกทั้งยัง ให้พร โชคลาภ คุ้มครองปกป้อง รักษา แก่ผู้ที่ เซ่นไหว้บูชา พระราหู อีกด้วย1ปีทำพิธี1ครั้ง

ตามความเชื่อคนโบราณกล่าวไว้พระราหู โคจรถึงลัคนา ประหนึ่งถูกไฟเผา การเงินระส่ำระสาย ต้องปะทะกับศัตรูและเป็นฝ่ายพ่ายแพ้

พระราหู โคจรถึงอาทิตย์ ให้โทษเกี่ยวกับลาภผล ผิดใจลูกเมีย ศัตรูทำร้าย พลัดพรากที่อยู่, พระราหู โคจรถึงจันทร์ จัดเป็นคู่หนี้ จะขัดใจกันเรื่องทรัพย์สิน, พระราหู โคจรถึงอังคาร ทรัพย์เก่าจะเสียหาย เจ้านายเล่นงาน ระวังฟืนไฟ,
พระราหู โคจรถึงพุธคู่ศัตรู จะประสบภัยพิบัติ ต้องคดีความ มีภัยจากผู้ใหญ่ เสียทรัพย์ แตกหักกับคนรัก, พระราหู โคจรถึงพฤหัสบดี มีโชคจากชนชั้นสูง เสียทรัพย์ เสียขวัญ เสียตำแหน่ง แต่อาจจะประสบโชคดีถ้าไม่มีดาวอื่นรบกวน, พระราหูโคจรถึงศุกร์ จะมีเรื่องเดือดร้อนในบ้าน ระวังฟืนไฟ ต้องจากที่อยู่ พลัดพรากสามี,
พระราหูโคจรถึงเสาร์ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ทำการใดก็จะสำเร็จ, พระราหู โคจรถึงราหู ห้ามมิให้เดินทางไกลจะประสบอันตราย เดือดร้อนทรัพย์สิน เจ้านายเกลียดชัง
แต่ละดวงชะตา ก็ได้รับผลกระทบต่างๆกันไป มีทั้งดี และร้าย แต่ราหูคือดาวฝ่ายบาปเคราะห์ ส่วนมากจะส่งผลไปทางลบ และราหูจะอยู่กับเราไปอีก ปีครึ่ง จึงได้ทำจัดพิธีขึ้น 1ปี ทำเพียง1ครั้ง ดังกล่าว

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา