ข่าว พะเยา

พะเยา หนุ่มวัย 42 เมาสุราพลัดตกบ่อปลาจมน้ำตับหลังหายตัวไป 2 วัน

พะเยา หนุ่มวัย 42 เมาสุราพลัดตกบ่อปลาจมน้ำตับหลังหายตัวไป 2 วัน 

วันที่ 19 ม.ค. 62 เวลา 11.00 น. ร.ต.อ. ศุภโชค สวนพืช รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา รับแจ้งมีคนจมน้ำในบ่อปลากลางทุ่งนาบ้านแม่นาเรือ หมู่ 5 ต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา เสียชีวิต หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต. แม่นาเรือ มูลนิธิกู้ภัยลือชา พะเยา และชาวบ้านช่วยงมศพของนายอินทรีย์ อินตา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 หมู่ 5 ต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา ขึ้นมาจากบ่อปลา สภาพศพขาวซีด สวมใส่เสื้อยืดแขนสั้นลายพราง กางเกขาสั้น จากการตรวจชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ผู้ตายมักดื่มสุราเป็นประจำ และได้มาดื่มสุรากับเพื่อนที่กระท่อมข้างบ่อปลากลางทุ่งนา หลังจากนั้นก็ได้แยกย้ายกันไป และตัวนายอินทรีย์ อินตา หายไป 2 วัน จนทางญาติออกติดตามจนพบว่านอนเสียชีวิตในบ่อปลาเพราะเมาสุราลื่นล้มตกลงบ่อปลาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จนเป็นเหตุเสียชีวิตดังกล่าว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและเพื่อนได้พากันมานั่งดื่มสุรา ตอนกลางคืนบนห้างใกล้บ่อปลา แล้วแยกเพื่อนแยกย้ายกันกลับบ้านพอผ่านไป 2 วัน ทางญาติออกตามมหาและสอบถามเพื่อนๆผู้ตายทราบว่าหายไปไหน จึงพากันออกตามหาจนพบว่านอนเสียชีวิตในบ่อปลา สาเหตุคาดว่าเมาสุราแล้วลื่นล้มตกลงไปในบ่อปลาที่มีน้ำลึกจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต หลังจากชันสูตรพลิกศพ ก็ได้นำศพส่ง รพ.พะเยา เพื่อทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายอีกครั้งก่อนจะมอบให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป

https://youtu.be/nn8T4CYlOiU