ข่าวรัฐสภา

สว.ลงพื้นที่รับฟังข้อเสนอแนะและติดตามการดำเนินการเรื่องที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร

สว.ลงพื้นที่รับฟังข้อเสนอแนะและติดตามการดำเนินการเรื่องที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร

วันที่ 18 มกราคม 2567 เวลา 13.00 นาฬิกา ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลหินดาต อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร คณะสมาชิกวุฒิสภาในโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ(ตอนล่าง) นำโดย พลเอก สำเริง ศิวาดำรงค์ พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ประกอบด้วย นายชลิต แก้วจินดา นายทรงเดช เสมอคำ นายณรงค์ สหเมธาพัฒน์ นายเฉลียว เกาะแก้ว นายจัตุรงค์ เสริมสุข ว่าที่ร้อยตรี วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมหารือและรับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชนของอำเภอปางศิลาทอง ซึ่งจากการลงพื้นที่มีประเด็นเรื่องนำเสนอ ดังนี้
– ประเด็นความไม่ชัดเจนแนวเขตที่ดินอันเป็นสมบัติของแผ่นดินในพื้นที่ตำบลปางตาไว มีการทับซ้อนในเขตที่ดิน สปก. เขตป่าสงวนแห่งชาติ ดังนั้นขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการรางวัดแนวเขตที่ดินให้ชัดเจนและระยะเวลาการพิจารณาควรเร็วขึ้น

– ประเด็นการขออนุญาตเจาะบ่อบาดาลในพื้นที่ สปก.กับกรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีขั้นตอนยุ่งยาก ซับซ้อนใช้ระยะเวลานานไม่ทันแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่
– ประเด็นการขอให้มีการสร้างฝายกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตร เนื่องจากพื้นที่ตำบลหินดาตเป็นพื้นที่เกษตรกรรมส่วนใหญ่ ขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตรมาเป็นเวลาหลายปี
โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับพื้นที่ได้มีการชี้แจงและรับเรื่องไปเพื่อเร่งดำเนินการ และตัวแทนประชาชนที่เข้าร่วมครั้งนี้ได้กล่าวขอบคุณที่สมาชิกวุฒิสภาได้ผลักดันโครงการจนสำเร็จเป็นรูปธรรม สร้างรายได้สร้างความสุขและชีวิตที่ดีให้กับประชาชนในพื้นที่

จากการลงพื้นที่ครั้งนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภาได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องและจะนำไปพิจารณาดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน