ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ส่งมอบรางวัล รถยนต์ Toyota Fortuner 2 คัน (สีขาวมุก -สีดำ) ให้กับผู้โชคดีถูกสลากกาชาดประจำปี 2567

เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ส่งมอบรางวัล รถยนต์ Toyota Fortuner 2 คัน (สีขาวมุก -สีดำ) ให้กับผู้โชคดีถูกสลากกาชาดประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้าสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยนางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร หัวหน้าส่วนราชการ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ร่วมส่งมอบรางวัลใหญ่ รางวัลที่ 1 จากการออกรางวัลสลากกาชาดประจำปี 2567 ให้คนดวงเฮง จำนวน 2 รางวัล ได้แก่
ร.ต.ท.บัญชา วังคะฮาต รอง สว(ป)สภ.คำชะอี ได้รับ รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ลีดเดอร์ 2.4 G เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 2 ล้อ สีขาวมุก มูลค่ารางวัล 1,387,000.บาท รางวัลที่ 1 หมายเลข 38647
นางสาวดรุณี บุตรภัคดี ผจก.ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย สาขามุกดาหาร โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ลีดเดอร์ 2.4 G เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 2 ล้อ สีดำ มูลค่ารางวัล 1,375,000.บาท รางวัลได้แก่หมายเลข 83128

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวขอบคุณชาวมุกดาหารและทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมทำให้งานกาชาดและของดีจังหวัดมุกดาหาร ระหว่างวันที่ 7-15 มกราคม 2567 เป็นไปด้วยความ พี่น้องประชาชนมีความสุขและมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ร่วมถึงกิจกรรมเพื่อการกุศล จากสลากกาชาด
และยัง ได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลต่างๆ ภายในงานทั้งร้านนาวาพาโชค และสลากกาชาดซึ่งปีนี้ มีรางวัลใหญ่กว่าทุกๆ ปี มีรางวัลที่ 1 รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ถึง 2 คัน สีขาวมุก และสีดำ ซึ่งได้ส่งมอบให้ผู้โชคดีทั้ง 2 คน เป็นที่เรียบร้อย

ด้านนางอัญชลี กัลมาพิจิตร บุญณราช นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลทุกรางวัลจากสลากกาชาด ซึ่งการจำหน่ายสลากจำนวน 1 แสน ฉบับๆละ 60 บาท เป็นเงิน 6,00,000.บาท โดยเป็นรางวัลและค่าใช้จ่ายประมาณ 3 ล้านบาทและ มีเงินคงเหลือ 3 ล้านบาท ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารจะได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนในภารกิจของสภากาชาดไทย ในการช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหารทั้งการสร้างบ้าน ซ่อมบ้านผู้ยากไร้ การดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนตามภารกิจของสภากาชาดไทย

ภายหลังการมอบรางวัล ผู้โชคดีรับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ แล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร หัวหน้าส่วนราชการและเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ยังได้ร่วมแสดงความยินดีกับนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ในโอกาสที่สภากาชาดไทยประกาศ แต่งตั้งกรรมการสภากาชาด ผู้แทนภาค แห่งเหล่ากาชาดจังหวัดภาค 7 ตามความว่า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง สภานายิกา สภากาชาดไทย ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ประกาศว่า เนื่องด้วยนางพัทธานันท์ ยังตรง กรรมการสภากาชาด ผู้แทนภาค 7 ได้พ้นจากตำแหน่ง เนื่องจาก นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี โยกย้าย ตั้งแต่ 30 กันยายน 2566 ตำแหน่งกรรมการสภากาชาด ผู้แทนภาค 7 จึงว่างลง เหล่ากาชาดจังหวัดในภาค 7 จึงได้เลือก นางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร เป็นกรรมการสภากาชาด ผู้แทนภาค 7 ทั้งนี้มีวาระอยู่ในตำแหน่ง ตั้งแต่ 22 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2568 ประกาศ ณ วันที่ 16 มกราคม 2567.

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร