ข่าวเชียงใหม่

ประกาศ การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงใหม่ (ชั้นพิเศษ) วันอาทิตย์ ที่ 19 สิงหาคม 2561 เรื่อง น้ำไหลอ่อน เนื่องจากสถานการณ์น้ำหลาก (ฝนตกหนัก) สถานีผลิตน้ำป่าแดด ไม่สามารถผลิตน้ำได้เต็มกำลัง

ประกาศ การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงใหม่ (ชั้นพิเศษ)

วันอาทิตย์ ที่ 19 สิงหาคม 2561

เรื่อง น้ำไหลอ่อน เนื่องจากสถานการณ์น้ำหลาก (ฝนตกหนัก) สถานีผลิตน้ำป่าแดด ไม่สามารถผลิตน้ำได้เต็มกำลัง

การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงใหม่ (ชั้นพิเศษ) ขอแจ้งปัญหาน้ำไหลอ่อน เนื่องจากสถานีผลิตน้ำ (Mobile Plant) ป่าแดด ไม่สามารถผลิต-จ่ายน้ำได้เต็มกำลัง เนื่องจากสถานการณ์น้ำหลาก (ฝนตกหนัก) บริเวณแม่น้ำปิง ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ ส่งผลให้ไม่สามารถสูบผลิตน้ำดิบขึ้นมาได้ จึงงดสูบน้ำดิบชั่วคราว รอให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ

ส่งผลให้พื้นที่

– ต.ป่าแดด , ต.ช้างคลาน, ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่,

– ต.หนองควาย , ต.สันผักหวาน, อ.หางดง จ.เชียงใหม่

– ต.ท่าวังตาล, ต.หนองผึ้ง , ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่

การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงใหม่ (ชั้นพิเศษ) จะเร่งดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ได้ดำเนินการแก้ไขโดยการผันน้ำจากสถานีผลิตน้ำอุโมงค์ เข้ามาจ่ายในพื้นที่สถานีป่าแดด ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย

การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงใหม่ (ชั้นพิเศษ) ดำเนินการเฝ้าระวังระดับน้ำดิบที่สถานีสูบน้ำป่าแดด ตลอด 24 ชม เพื่อสามารถสูบจ่ายน้ำเข้าระบบให้เร็วที่สุด
ในเบื้องต้น หากทาง การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงใหม่ (ชั้นพิเศษ) สามารถจ่ายน้ำได้ตามปกติ อาจมีน้ำขุ่นบ้างในขณะเปิดครั้งแรก เนื่องจากมีตะกอนในเส้นท่อ และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ด้วย