Uncategorized

พะเยา อบจ พะเยา ร่วมกับ มทบ 34 ตชดที่ 32 พย. นำเครื่องจักรขุดลอกลำน้ำคอสะพานขาด องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ร่วมกับ มทบ 34 และ ตชค.ที่ 32 พะเยา ได้นำเครื่องจักรขุดลอกลำน้ำหลังน้ำลดเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

พะเยา อบจ พะเยา ร่วมกับ มทบ 34 ตชดที่ 32 พย. นำเครื่องจักรขุดลอกลำน้ำคอสะพานขาด

องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ร่วมกับ มทบ 34 และ ตชค.ที่ 32 พะเยา ได้นำเครื่องจักรขุดลอกลำน้ำหลังน้ำลดเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

วันที่ 19 กย 61 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 34 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 พะเยา ร่วมกันเข้าทำการขุดลอกลำน้ำและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ในพื้นที่บ้านคะแนง หมู่ที่ 10 ตำบลแม่ลาว อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา หลังเกิดภาวะน้ำป่าไหลหลากและพัดคอสะพานขาดจนไม่สามารถสัญจรได้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยานำเครื่องจักรเข้าทำการขุดลอกลำน้ำลาว เพื่อให้กระแสน้ำไหลสู่ลำน้ำจุดเดิม หลังน้ำป่าไหลหลากพัดเศษสวะขวางทางน้ำ จนทำให้น้ำเปลี่ยนทิศทางและเซาะคอสะพานจนขาดทั้งสองด้านส่งผลให้ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้ จนล่าสุดต้องทำการสร้างสะพานไม้ไผ่ เพื่อใช้สัญจรเป็นการชั่วคราว โดยในวันนี้จะเร่งทำการเปิดทางระบายน้ำเพื่อให้กระแสน้ำกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และจะสามารถเข้าทำการซ่อมสะพานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำกำลังเข้าทำการนำน้ำ อาหาร เข้าแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ถูกตัดขาด รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านที่ใช้รถจักรยานยนต์ ที่จะเดินเข้าออกหมู่บ้าน ซึ่งคาดว่าภายในเวลาประมาณ 2 วัน หากเปลี่ยนกระแสน้ำกลับเข้าสู่ปกติได้ ก็จะสามารถเข้าทำการซ่อมคอสะพานที่ขาดให้กลับมาใช้งานตามปกติได้