ข่าวเชียงใหม่

พัฒนาชุมชนเชียงใหม่ จัดกิจกรรมตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ ข่วงสันกำแพง ครบ 1 ปี สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และสร้างโอกาสให้กับประชาชนในพื้นที่

พัฒนาชุมชนเชียงใหม่ จัดกิจกรรมตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ ข่วงสันกำแพง ครบ 1 ปี สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และสร้างโอกาสให้กับประชาชนในพื้นที่
วันนี้(วันที่ 19 ธันวาคม 2561) ที่ ศูนย์แสดงจำหน่ายและกระจายสินค้า OTOP (ข่วงสันกำแพง) อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงานกิจกรรมครบรอบ 1 ปี ตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ โดยมีนายนายธวัช ใสสม หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชนรักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน

ตามที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับพี่น้องเกษตรกร ผู้ประกอบการที่มีอาชีพค้าขาย ผู้มีรายได้น้อย หาบเร่แผงลอย รวมถึงพี่น้องที่เป็นผู้ประกอบการที่มีปัญหาความเดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่จำหน่ายสินค้า โดยมอบหมายให้ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคราชการและภาคเอกชน ให้บูรณาการทำงานในการพัฒนาตลาดใหม่ และขยายพื้นที่ตลาดที่มีอยู่เดิม ให้สามรถรองรับความต้องการของทั้งผู้ขายและผู้ซื้อสินค้า ตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน ชุมชน ไปจนถึงห้างสรรพสินค้าในรูปแบบประชารัฐ นั้น ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำนโยบายของรัฐบาลแปลงสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ดำเนินการขยายและพัฒนาตลาด อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันมีผู้ประกอบการเข้าร่วมจำหน่ายสินค้า จำนวน 150 ราย และยังมีการตั้งคณะกรรมการที่มีจิตอาสาช่วยกันให้เป็นตลาดสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยไม่ใช้โฟมในการจำหน่าย อีกด้วย
และสำหรับ ตลาดประชารัฐ ณ ศูนย์แสดงจำหน่ายและกระจายสินค้า OTOP (ข่วงสันกำแพง) อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเป็นตลาดประชารัฐ ครบรอบ 1 ปี แล้ว โดยภายในตลาดได้ มีการจำหน่ายสินค้า ประเภท ผัก ผลไม้ อาหาร สินค้าเกษตร ผักผลไม้ปลอดภัย ขนมพื้นบ้าน เสื้อผ้าฝ้ายสำเร็จรูป ของใช้ของที่ระลึก โดยจะเปิดจำหน่ายสินค้าในวันจันทร์ วันพุธ และวันเสาร์ ของทุกสัปดาห์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป