ข่าว พะเยา

พะเยา นกยูง มาให้โชค นทท.จิกเลขป้ายทะเบียนรถให้โชครับปีใหม่67

วันที่ 19 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง( น้ำตกธารสวรรค์ ) บ้านบ่อเบี้ยตำบลสระ อำเภอเชียงม่วนจังหวัดพะเยา เป็นน้ำตก มรกตที่สวยงามที่สุดในจังหวัดพะเยา จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเที่ยวชมเล่นน้ำตกตลอดทั้งปี และเป็นแหล่งนกยูงป่า ที่อาศัยอยู่บริเวณรอบป่าอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง จะออกมาอวดโฉม ในช่วงฤดูหนาว แต่จะมีนกยูงป่า 1 คู่ที่ชอบมาอาบแดดเดินไปมาตามบริเวณลานจอดรถ คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด จะคุ้นเคยกับผู้คน และชอบอยู่ใกล้รถนักท่องเที่ยว

โดยเฉพาะรถ นักท่องเที่ยวที่ขับมาจอดเป็นจำนวนมาก นกยูงป่ามักจะเดินรอบๆๆเฝ้ารถ แต่ที่สร้างความแปลกให้กับนักท่องเที่ยวคือ นกยูง 2 ตัว นอนอยู่ข้างรถ Toyota Yaris สีขาวทะเบียน กข 2847 ชร และ นกยูงอีกตัว ได้ใช้ปากจิ๊กสับตรงบริเวณป้ายทะเบียนรถ ทำให้นักท่องเที่ยว และเจ้าของรถต่างเชื่อว่านกยูง มาให้โชคลาภจึงนำเลขทะเบียน รถ ดังกล่าว ไปเสี่ยงโชค ซื้อสลากกินแบ่ง เพื่อรับโชคปีใหม่นี้

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยภูนางทราบว่า บริเวณลานจอดรถน้ำตกธารสวรรค์ ซึ่งเป็นน้ำตกมรกตแห่งเดียว ที่สวยงามของจังหวัดพะเยา โดยล้อมรอบ ไปด้วยภูเขา เป็นแหล่ง นกยูงป่า ที่มีอยู่จำนวนมากและช่วงนี้ เป็นช่วงฤดูหนาวนกยูงจะออกมาอวดโฉม ช่วงเช้า และช่วงเย็น แต่มีหางนกยูง จำนวน 2 ตัวที่ชอบมานอนอาบแดด อยู่บริเวณลานจอดรถ ทางเข้าน้ำตกธารสวรรค์ ซึ่งนกยูงคู่ดังกล่าว จะคุ้นเคยกับเจ้าหน้าทีาและนักท่องเที่ยว

วันนี้ นกยูง คู่นี้ได้นอนอยู่ บริเวณข้างรถ Toyota Yaris สีขาว ทะเบียนกข 2847 ชร และใช้ปากจิกบริเวณป้าย เลขทะเบียนรถ ที่จอด ซึ่งทำให้ นักท่องเที่ยวและเจ้าของรถเชื่อว่า นกยูงมาให้โชคลาภ จึงพากัน จด ทะเบียนรถ และถ่าย เก็บไว้ ไว้เสี่ยงโชค รับ ปีใหม่2567 ที่จะถึงนี้

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา