ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด จัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อน ออกหน่วยให้บริการแก่พี่น้องเกษตรกร อำเภอเมยวดี

วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยมี ผู้บริหารในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด นายอำเภอเมยวดี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ซึ่งมีทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมออกหน่วยให้บริการแก่พี่น้องเกษตรกรทั้งในพื้นที่และใกล้เคียงเข้าใช้บริการจำนวนมาก


โดยภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายผลผลิต ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน Young Smart Farmer เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายที่มีปัญหา ให้ได้รับบริการทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง ทันเหตุการณ์ แบบเชิงรุก เช่น การวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์ โรคสัตว์น้ำ รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและให้ความรู้ด้านการเกษตรเสริมเพิ่มเติมควบคู่กันไปด้วยกัน


ทั้งนี้ โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เป็นรูปแบบหนึ่งของการแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่ โดยการให้ความรู้ ถือเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเกษตรกรจะได้รับบริการแบบครบวงจรในทุกๆ ด้าน

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส.-ร้อยเอ็ด/ภาพ