ข่าวรัฐสภา

กมธ.การพัฒนาการเมืองฯ วุฒิสภา เดินทางไปราชการเพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

กมธ.การพัฒนาการเมืองฯ วุฒิสภา เดินทางไปราชการเพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

วันที่ 19 มกราคม 2567 เวลา 9.00 – 12.00 น. ณ ห้องประชุมขุนแผน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา นำโดย นายวันชัย สอนศิริ รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่สอง นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน กรรรมาธิการ และประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ นายณรงค์ อ่อนสอาด สมาชิกวุฒิสภาในฐานะที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการ นายอนุศักดิ์ คงมาลัย สมาชิกวุฒิสภา พร้อมคณะ ได้ร่วมประชุมกับนายประทีป การมิตรี
รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดจนภาคประชาชน

ซึ่งได้มีการประชุมหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นเกี่ยวกับบทบาท หน้าที่ และอำนาจของวุฒิสภา ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 คุณสมบัติ ลักษณะต้องห้าม และการสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2561 วิธีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

โดยมีการถ่ายทอดสดการประชุมผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก สวท. สุพรรณบุรี ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางเพจเฟซบุ๊กคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา และเพจเฟซบุ๊ก สวท. สุพรรณบุรี

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน