ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

จังหวัดมุกดาหารร่วมกับคณะสงฆ์ภาค 10 จัดโครงการบรรชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ

จังหวัดมุกดาหารร่วมกับคณะสงฆ์ภาค 10 จัดโครงการบรรชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 เวลา 13.30 น.นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางดำเนินโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ โดยมีผู้ร่วมประชุมประกอบด้วยนายไกร เอี่ยมจุฬา รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายเอกราช มณีกรรณ์ ปลัดจังหวัดมุกดาหาร ผู้บริหารหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานการศึกษา ร่วมประชุมหารือแนวทางเพื่อกำหนดทิศทาง พร้อมวางแผนเตรียมความพร้อมสำหรับการโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ โดยมีพระวิฑูรวชิรโมลี รองเจ้าคณะจังหวัดมุกดาหาร เมตตาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ปีพุทธศักราช 2567เป็นปีมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ 6 รอบ 72 พรรษา และในวันที่ 2 เมษายน เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
คณะสงฆ์ภาค 10 (ซึ่งประกอบด้วย ๖ จังหวัด คือ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ นครพนม ยโสธร อำนาจเจริญ และมุกดาหาร ) ได้ร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่ายและจังหวัดมุกดาหาร กำหนดจัด”โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้เด็กแบะเยาวชน ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตได้ อันก่อให้เกิดการพัฒนาด้านจิตใจ สังคม อารมณ์และสติปัญญา ดังคำกล่าวที่ว่า “เป็นพลเมืองที่ดีของชาติ เป็นศาสนทายาทที่ดีของศาสนา “
“โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ”จัดระหว่างวันที่ 2 – 23 เมษายน 2567 โดยเปิดรับสมัครนักเรียนชาย ตั้งแต่ระดับชั้น ป.5 ขึ้นไปในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารโดยสมัครได้ที่สถานศึกษาของตนเอง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร