ข่าวพระราชสำนัก

นราธิวาส///////ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้องคมนตรีปฎิบัติภารกิจพื้นที่นราธิวาส

ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้องคมนตรีปฎิบัติภารกิจพื้นที่นราธิวาส

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 กันยายน 2561 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ นางวรรณเพ็ญ อุทัย ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามบุกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา

 

 

บริเวณบ้านไอร์บาลอ ม.6 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดย พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้อัญเชิญกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทรงแสดงความห่วงใยประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ และขอให้หายจากอาการป่วยโดยเร็ว ซึ่งการได้รับสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้ม และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ทรงมีต่อผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง

ต่อมาเวลา 10.00 น. พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังสำนักสงฆ์บ้านไอร์บาลอ ม.6 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ เพื่อไปเยี่ยมเป็นกำลังใจพร้อมกับเชิญถุงพระราชทานไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ จำนวน 201 ชุด ในโอกาสนี้องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงความห่วงใย และทรงให้กำลังใจของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับเจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่งทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

จากนั้นเวลา 11.25 น. พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เดินทางไปยังกองร้อยทหารพรานที่ 4905 กรมทหารพรานที่ 49 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ เพื่อไปเยี่ยมเป็นกำลังใจพร้อมกับเชิญตะกร้าสิ่งของพระราชทานไปมอบให้กับกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จ.นราธิวาส จำนวน 96 ชุด พร้อมได้เชิญพระราชกระแสความห่วงใย และทรงให้กำลังใจของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทุกนายต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ในครั้งนี้เช่นกัน

 

///////////////////////////////////// 20 กันยายน 2561

ภาพ/ข่าว   นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  รายงาน