ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ อาหารและยา

เสริมศักยภาพเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลลานนา อบรมความรู้เรื่องวัคซีนป้องกันไข้เลือดออก ชนิด 4 สายพันธุ์ ใหม่ 2023

เสริมศักยภาพเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลลานนา อบรมความรู้เรื่องวัคซีนป้องกันไข้เลือดออก ชนิด 4 สายพันธุ์ ใหม่ 2023

หน้าฝนนี้ โรคไข้เลือดออกระบาด.. โรงพยาบาลลานนา ร่วมกับ บริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด จัดอบรมเจ้าหน้าที่ พยาบาล และกลุ่มงานวิชาชีพ ในหัวข้อเรื่อง วัคซีนป้องกันโรคไข้เลือดออกตัวใหม่ (Qdenga) ประจำปี 2023 วิทยากรบรรยายและให้ความรู้ โดย ภญ.ทองพูล มหาพรม และ ภญ.รุ่งนภา ปาลี Senior Medical Representative จากบริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด โดยมี พว. นฤมล วัฒนปฤดา ประธานองค์กรพยาบาล ให้การต้อนรับวิทยากร และมอบของที่ระลึกเพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับการบรรยายให้ความรู้ในครั้งนี้ โดยการอบรมครั้งนี้มีจุดประสงค์ เพื่อเผยแพร่ความรู้ ข้อมูลของวัคซีนป้องกันโรคไข้เลือดออกตัวใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ให้กับแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลลานนา ตลอดจนตอบข้อซักถาม และปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับความรู้เรื่องของวัคซีนไข้เลือดออกชนิดใหม่นี้

วัคซีนไข้เลือดออก (Qdenga) รุ่นใหม่ 2023 นี้ สามารถป้องกันโรคไข้เลือดออก ได้ครอบคลุมเชื้อไวรัสไข้เลือดออกได้ทั้ง 4 สายพันธุ์ ตั้งแต่ DENV-1 จนถึง DENV-4 สามารถฉีดได้ทั้งในผู้ที่เคยและไม่เคยเป็นโรคไข้เลือดออกมาก่อน โดยไม่จำเป็นต้องตรวจภูมิคุ้มกันก่อนการฉีดวัคซีน

ประสิทธิภาพ ของการฉีดวัคซีนไข้เลือดออก (Qdenga)

– สามารถป้องกันโรคได้ 80.2%

– ลดความรุนแรงของโรค 85.9%

– ลดอัตราการนอนโรงพยาบาล 90.4%

แนะนำให้ฉีดตั้งแต่เด็ก 4 ขวบ จนถึงผู้ใหญ่อายุไม่เกิน 60 ปี มีจำหน่ายที่โรงพยาบาลลานนา ในราคาเข็มละ 2,800 บาท (ไม่รวมค่าแพทย์) และราคาแพ็กเกจ 2 เข็ม 5,500 บาท (ไม่รวมค่าแพทย์)

ติดต่อสอบถามและสั่งจองวัคซีน ได้ที่ แผนกลูกค้าสัมพันธ์ โรงพยาบาลลานนา โทร.052-134777 , 052-134724.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.พว.จิราลักษณ์ จันทร์กระจาย หน.แผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลลานนา