ข่าวกีฬา ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร

(มีคลิป) พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย รุดให้กำลังใจนักกีฬาระบำใต้น้ำ และ นักกีฬาโปโลน้ำทีมชาติไทย ก่อนไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย รุดให้กำลังใจนักกีฬาระบำใต้น้ำ และ นักกีฬาโปโลน้ำทีมชาติไทย ที่เตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 เผยโปโลน้ำทีมหญิงมีลุ้นเหรียญใดเหรียญหนึ่ง ผลงานดีวันดีคืนจากซีเกมส์ล่าสุด ขณะที่โปโลน้ำทีมชายพัฒนาขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด ส่วนระบำใต้น้ำฟอร์มพุ่งมาจากเวิล์ดอะควาติกที่ญี่ปุ่นล่าสุด อาจมีเซอร์ไพร์ส

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพ ล่าสุด พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เดินทางมาตรวจเยี่ยมนักกีฬาระบำใต้น้ำ และนักกีฬาโปโลน้ำทีมชาติไทยที่เตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 ที่สระว่ายน้ำ 50 เมตร การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันพุธที่ 20 ก.ย.66

พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ในครั้งนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยได้มาตรวจเยี่ยมนักกีฬาระบำใต้น้ำและทีมโปโลน้ำทีมชาติไทย สำหรับโปโลน้ำเราส่งทั้งทีมชายและทีมหญิง ในส่วนของทีมชายเราได้มีการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัด ไปครั้งนี้ก็จะได้ประสบการณ์ในระดับนานาชาติที่จะต้องเจอกับจีน, ญี่ปุ่น รวมถึง คาซัคสถาน นักกีฬาของเราถือว่ามีความพร้อมคิดว่าน่าจะทำผลงานได้ดี ส่วนผู้หญิงยิ่งต้องบอกว่าน่าลุ้น ผลงานในซีเกมส์ของเราเป็นเจ้าเหรียญทอง แม้ว่าจะเจอคู่แข่งขันที่แข็งแกร่งแบบเดียวกับทีมชาย ก็ต้องดูกันนะครับ ทีมหญิงเรามีความหึกเหิมที่จะลุ้นเหรียญใดเหรียญหนึ่งในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้”

ส่วนทีมระบำใต้น้ำเราได้ส่งไปแข่งขันเวิล์ดอะควาติกที่ฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีการทำผลงานที่ดี ขึ้นมาหลายประเภท อยู่ในท็อปเทนหลายประเภท ในส่วนนี้เราหวังว่าอาจจะมีข่าวดีในประเภททีม ฝากแฟนคลับทีมว่ายน้ำทีมชาติไทยให้กำลังใจทัพว่ายน้ำทุกประเภทของทีมชาติไทยด้วยนะครับ”

ด้าน “โค้ชกี้” พันจ่าเอก ณัฐนนท์ ชำนาญกุล ผู้ฝึกสอนคนไทยทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมของโปโลน้ำชายและหญิง ว่า “ตอนนี้นักกีฬาทุกคนถือว่ามีความพร้อมที่สมบูรณ์ทั้งทักษะและความหิตของร่างกาย 100 เปอร์เซนต์ พร้อมที่จะเดินทางไปแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน นักกีฬาส่วนใหญ่ของทั้งทีมชายและทีมหญิงเป็นการลงแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งแรก”

“ซึ่งเราก็มีการเก็บตัวฝึกซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่องตั้งจบซีเกมส์ที่กัมพูชา ก็วางเป้าหมายของทีมชายเป็นที่หนึ่งของอาเซียน ส่วนทางด้านทีมหญิงก็หวังที่จะมีเหรีญติดไม่ติดมือกลับมา ก็ฝากแฟนๆชาวไทยเป็นกำลังใจให้กับทีมโปโลน้ำทั้งชายและหญิงด้วย พวกเราจะทำให้เต็มทีที่สุด”

ส่วนทาง “โค้ชลูกหว้า” ญาณินี จาตุรงคกุล ผู้ฝึกสอนชาวไทยทัพระบำใต้น้ำ เผยถึงความพร้อมของทัพระบำใต้น้ำทีมชาติไทย เผยว่า “ความพร้อมตอนนี้ก็ถือว่าเต็มที่มากที่สุด เรามีการเตรียมตัวมา 1 ปีเต็ม เรามีการไปเก็บตัวที่อิตาลี ก็ได้รับคำแนะนำมาปรับในข้อผิดพลาด รวมไปถึงทางสมาคมฯได้ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันนานาชาติ เพื่อพัฒนาความสามารถ เอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ก็หวังที่จะทำคะแนนให้ดีกว่าเดิมให้ได้”

ทั้งนี้ โปรแกรมการตรวจเยี่ยมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 จะมีขึ้นอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.66 โดย พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ที่สระว่ายน้ำ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เวลา 16.00 น.

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเอเชียนเกมส์2022 ครั้งที่ 19 วันแรกของทัพนักกีฬาโปโลน้ำทีมชาติไทย ทีมหญิงจะเริ่มแข่งขันวันที่ 26 ก.ย.66 ส่วนทีมหญิงจะเริ่มแข่งขันวันที่ 2 ต.ค.66 ขณะที่การแข่งขันวันแรกของทัพนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทย จะเริ่มแข่งขันวันที่ 6 ต.ค.66 โดยจะมีโปรแกรมออกเดินทางไปสู่ประเทศจีน ทัพนักกีฬาโปโลน้ำทีมชาติไทย ทีมหญิงในวันที่ 22 ก.ย.66 เวลา 02.50 น. ทีมชายในวันที่ 29 ก.ย.66 เวลา 02.50 น. ส่วนทัพนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทยจะเดินทางในวันที่ 3 ต.ค.66 เวลา 02.50 น.