ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด /กวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้า จับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายอุปกรณ์ผิดกฎหมาย

ร้อยเอ็ด /กวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้า จับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายอุปกรณ์ผิดกฎหมาย

วันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 15.30 น. พันตำรวจโท สมเกียรติ บัวนิล รองผู้กำกับการปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด นำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์ผิดกฎหมาย ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งวานนี้ได้เข้าจับกุมร้านค้าจำนวน 3 ร้านค้า ส่วนวันนี้ได้เข้ากวาดล้าง 1 ร้าน จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1 คน
สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้นำชุมชน ว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า

ให้แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่ นายวิเชียร สุดาทิพย์ นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จึงได้สั่งการให้ลงพื้นที่ตรวจค้น ซึ่งได้ทำการล่อซื้อ พบของกลางจำนวนมาก ซึ่งมี เครื่องบุหรี่ไฟฟ้า Pod, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าชนิดเติม และบุหรี่เถื่อนร้านที่ถูกจับได้ในครั้งนี้ มีการตั้งร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมทั้งน้ำยาอย่างโจ่งแจ้งอยู่กลางเมือง โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ที่สำคัญยังปล่อยให้เด็กและเยาวชนมั่วสุม จนผู้ปกครองและชาวบ้านร้องขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุม
ตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ได้กวาดล้างและจับกุมบุหรี่ไฟฟ้า ที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า รวมไปถึงการจำหน่ายสุรา หรือสินค้าที่ ส่งผลต่อการมอมเมาเยาวชนอย่างเคร่งครัด พร้อมจัดชุดปฏิบัติการออกตรวจอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องปรามการกระทำผิดกฎหมาย

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน
ขอบคุุณภาพสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด