ข่าวพังงา

ผู้ว่าฯ พังงา ตรวจเยี่ยมและมอบแนวทางการบริหารราชการให้กับอำเภอทับปุดและอำเภอเมืองพังงา

ผู้ว่าฯ พังงา ตรวจเยี่ยมและมอบแนวทางการบริหารราชการให้กับอำเภอทับปุดและอำเภอเมืองพังงา

วันที่ 19 ต.ค.66 นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้กล่าวพบปะพร้อมมอบแนวทางการปฏิบัติราชการให้กับนายอำเภอ ส่วนราชการระดับอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอทับปุดและอำเภอเมืองพังงา โดยมีนายพจน์ หรูวรนันท์ ปลัดจังหวัดพังงา ส่วนราชการระดับจังหวัด ตลอดจนผู้นำศาสนา เข้าร่วมรับฟัง

โดยนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้วางแนวทางในการปรับผังเมืองรวมเพื่อรองรับการพัฒนาตามบริบทของพื้นที่ การปรับปรุงระบบคมนาคมเพื่อรองรับสนามบินแห่งใหม่ที่กำลังจะก่อสร้าง

การสร้างท่าเรือน้ำลึกรองรับเรือโดยสารท่องเที่ยวขนาดใหญ่ การส่งเสริมการท่องเที่ยวควบคู่กับการทำการเกษตร การพัฒนาจังหวัดพังงา เพื่อรองรับ Land Bridge ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินทั้งทางบกและทางทะเล และนำระบบเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ในระบบงานต่างๆ ให้มีความทันสมัยรวดเร็ว

นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ยังได้เน้นย้ำบทบาทของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ดูแลช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านตามภารกิจของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย สำหรับส่วนราชการต่างๆ ในระดับอำเภอได้มอบหมายให้ดูแลตามภารกิจของหน่วยงานอย่างเต็มที่เช่นกัน

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้รับฟังปัญหาและความต้องการของส่วนราชการต่างๆระดับพื้นที่ ที่มีความต้องการให้แก้ไข ปรับปรุง หรือพัฒนาร่วมกันด้วย