Uncategorized

พะเยา สีสัน แปลก พระเลี้ยงสัตว์ รักต่างสายพันธุ์ ไก่ แมว สุนัข

พะเยา สีสัน แปลก พระเลี้ยงสัตว์ รักต่างสายพันธุ์ ไก่ แมว สุนัข

วันที่20 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูสัตว์รักต่างสายพันธุ์ที่วัดพระธาตุโพธิ์งาม บ้านฝั่งหมิ่น หมู่ 4ต.ดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ที่พระทศพร ถาวรปญโญ หรือ( ตุ๊อ๊อป) เจ้าอาวาสวัด ได้เลี้ยงไก่ แมว สุนัข อยู่ด้วยกัน และสัตว์ทั้งสามชนิดอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขไม่รังแก่หรือกัดกันแต่อย่างใดโดยเฉพาะไก่อูเพศผู้ สีขาวตัวใหญ่ สวยงาม อายุ 1 ปี ชื่อ แก้ว มักจะเล่นกับแมวอย่างมีความสุขท่ามกลางแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมากว่าอยู่ด้วยกันอย่างไงเพราะไก่จะชอบกินแมว และสุนัขก็จะชอบกินทั้งแมวและไก่ แต่ที่วัดพระธาตุโพธิ์งาม แห่งนี้กลับมีสัตว์รักต่างสายพันธุ์อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

พระทศพร ถาวรปญโญ หรือ( ตุ๊อ๊อป) เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ที่วัดได้เลี้ยงสัตว์มีสุนัข แมว ไก่ โดยการเลี้ยงให้อาหารในถาดเดียวกันกินด้วยกันอยู่ด้วยกันโดยที่ไม่ทำร้ายกันซึ่งสัตว์ที่อยู่ในวัดได้เลี้ยงเองตั้งแต่ตัวเล็กๆจนโต สำหรับไก่อูเพศผู้มีญาติโยมนำมาถวายตั้งแต่ตัวเล็กๆๆ และเลี้ยงมาจนโตตั้งชื่อว่าแก้ว ตอนนี้อายุ1 ปี จะเลี้ยงและอยู่ควบคู่กับสุนัขแมว และไก่จะมีนิสัยชอบเล่นกับแมว และสุนัข ตลอดเวลาแต่ที่เล่นสนิทสนมกันมาก็มักจะเล่นกับแมว และตนเองก็เกิดปีไก่ และได้เลี้ยงไก่ แก้ว เชื่อว่าเป็นเพื่อนคู่บุญบารมีมาอยู่ด้วยกันที่วัด และยังเป็นเพื่อนคลายเหงาได้ด้วยและสัตว์ที่เลี้ยงไว้ในวัดจะฉลาดกันทุกตัว

แก้วไก่แสนรู้รักต่างวัยวัดพระธาตุโพธิ์งาม เป็นไก่เพียงตัวเดียวอยู่ในวัดเติบโตมากับแมวและสุนัขและเจ้าแก้วนั้นจะแสนรู้เมื่อเรียกชื่อก็จะเดินมาหา พอพบเจอแมวก็จะทำการไล่บี้เล่น กับแมว เป็นประจำ จนเป็นภาพชินตาของผู้คนตลอดจนญาติโยมที่พบเห็น และเจ้าแก้ว นั้น จะทำการเป็นเจ้าถิ่น เดินไปทั่วบริเวณทั้งนอกและในห้องรับแขกภายในวัด

 

สัมภาษณ์พระทศพร ถาวรปญโญ หรือ( ตุ๊อ๊อป) เจ้าอาวาสวัด วัดพระธาตุโพธิ์งาม บ้านฝั่งหมิ่น หมู่ 4ต.ดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา