ข่าว ร้อยเอ็ด

ส.ส.เพื่อไทยร้อยเอ็ดเดินรณรงค์“ประชาชน สนับสนุน 10,000 บาท ดิจิทัล วอลเลต”

ส.ส.เพื่อไทยร้อยเอ็ดเดินรณรงค์“ประชาชน สนับสนุน 10,000 บาท ดิจิทัล วอลเลต”เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับโครงการเงินดิจิทอลวอลเลต ช่วยหมุนเวียนเศรษฐกิจในท้องถิ่น

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2566 เวลา 09.00น. ที่ เวทีลานสาเกต เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ดร.ฉลาด ขามช่วง สส.ร้อยเอ็ด เขต 2 พรรคเพื่อไทย สจ. ตุลธร ขามช่วง สมาชิก อบจ.ร้อยเอ็ด พร้อมประชาชนปประมาณ 300 คน สวมใส่เสื้อสีขาว โดยมีข้อความติดที่เสื้อว่า “ประชาชน สนับสนุน 10,000 บาท ดิจิทัล วอลเลต” ได้มาร่วมกันทำกิจกรรมเดินรณรงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับโครงการเงินดิจิทอลวอลเลต ว่าไม่ใช่เป็นเพียงการแจกเงิน แต่เป็นการใช้จ่ายเงินดิจิทัล เพื่อช่วยหมุนเวียนเศรษฐกิจในท้องถิ่น เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจเกิดการขยายตัว ช่วยแก้ไขปัญหาปากท้องให้ประชาชน ได้มีเงินในการสร้างอาชีพอย่างยั่งยืน โดยมีการเดินรณรงค์ถือป้ายมาตามถนนสุริยเดชบำรุง ก่อนจะเลี้ยวขวาเข้าไปตลาดทุ่งเจริญ เพื่อสร้างความเข้าใจกับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย ให้เข้าใจถึงจุดประสงค์ในการแจกเงินดิจิทัล

ด้าน ดร.ฉลาด ขามช่วง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 พรรคเพื่อไทย แกนนำเดินรณรงค์ทำความเข้าใจในเรื่องเงินดิจิตอล 10,000 บาท ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า โครงการดิจิตอลวอลเลตเงิน 10,000 บาท เป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจไม่ใช่การแจกเงิน เป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยและสุดท้ายเป็นนโยบายของรัฐบาล โดยการนำของนายกเศรษฐา ทวีศิลป์ และพรรคร่วมรัฐบาล มีความเห็นร่วมกันว่า

ประเทศไทยที่ผ่านมานั้น คนไทยประสบปัญหาเรื่องเศรษฐกิจและปากท้อง จำเป็นจะต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่พร้อมกันทั่วประเทศ ประชาชนมากกว่า 50 ล้านคน
แม้คนส่วนหนึ่งที่พอมีฐานะแต่คนส่วนใหญ่ 90 เปอร์เซ็นต์เป็นชาวบ้านธรรมดาไม่มีรายได้ ฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือรัฐบาลจึงจะมอบเงิน 10,000 บาทให้ได้ใช้จ่าย จากเดิมที่เคยบอกไว้ว่าภายในรัศมี 4 กิโลเมตร ก็ปรับเป็นพื้นที่ภายในอำเภอ ท่านอยู่อำเภอใดท่านก็ใช้จ่ายภายในอำเภอนั้น โครงการนี้มีระยะเวลาให้ใช้ภายใน 6 เดือน และเป็นการให้พ่อค้าแม่ค้าได้ขายสินค้าของตัวเอง ได้ให้ประชาชนที่อยู่ในอำเภอของตัวเองได้จับจ่ายใช้สอยได้ขายให้คนในชุมชน เป็นการใช้จ่ายพร้อมกันทั่วประเทศ เงินก็จะหมุนเวียนในท้องตลาด หมุนเวียนให้กับพี่น้องประชาชน และรัฐบาลก็จะจัดเก็บภาษีได้เพิ่มขึ้นและมีเงินบริหารประเทศชาติมากขึ้น
แต่เนื่องจากมีหลายกลุ่มหลายองค์กรมีความไม่เห็นด้วยกับ

นโยบายนี้ จำเป็นที่พี่น้องคนไทยจะช่วยกันรณรงค์ให้เกิดความเข้าใจตรงกัน วันนี้จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นจุดแรก ที่เรามารณรงค์ให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจว่า รัฐบาลไม่มีเจตนาอย่างอื่น ไม่ใช่การแจกเงินเพื่อหาเสียง เป็นการมอบเงินให้พี่น้องคนไทยเพื่อลืมตาอ้าปากได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง นอกเหนือจากนโยบายอื่นๆที่มีอยู่มากมาย

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
คณิต ไชยจันทร์/ภาพ