Reporter&Thai Army ข่าว เชียงราย ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) นบ.ยส.35 ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 5 และป.ป.ส.ภาค 5 ขยายผลตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย หลังตั้งจุดตรวจสกัดยาบ้า 200,000 เม็ด บริเวณจุดตรวจท่าเจริญ อ.เชียงของ จ.เชียงราย

นบ.ยส.35 ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 5 และป.ป.ส.ภาค 5 ขยายผลตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย หลังตั้งจุดตรวจสกัดยาบ้า 200,000 เม็ด บริเวณจุดตรวจท่าเจริญ อ.เชียงของ จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.66 เวลา 15.00 น. พล.ท.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ ร่วม กับตำรวจภูธรภาค 5 และป.ป.ส.ภาค 5 เข้าทำการตรวจค้นเพิ่มเติม 2 เป้าหมาย ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.อรทัย (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา และที่ บ.ทุ่งนาน้อย ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของนางเหลียงฮิง (ขอสงวนนามสกุล) แม่ของ น.ส.อรทัย (ขอสงวนนามสกุล) ผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงส่งตัวผู้ต้องหาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป

สืบเนื่องจาก เมื่อ 19 ธันวาคม 2566 เวลา 14.30 น. นบ.ยส.35 โดย หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย สภ.เชียงของตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย บริเวณ จุดตรวจท่าเจริญ ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน 4 ประตู สีขาว หมายเลข ทะเบียน ขง 6955 เชียงราย เข้ามายังจุดตรวจ โดยมี นายสมเดช (ขอสงวนนามสกุล) อยู่ที่ ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย(ผู้ขับขี่) และ น.ส. อรทัย (ขอสงวนนามสกุล)อยู่ที่ ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย (ผู้โดยสาร) ลักษณะท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้น ผลการตรวจไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้นำรถ คันดังกล่าวไป X-ray ที่ด่านตรวจศุลกากรเชียงของ ตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 100 มัด ประมาณ 200,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะที่นั่งผู้โดยสาร โดยการดัดแปลงตัวถังรถเป็นช่อง เพื่อซุกซ่อนยาเสพติดดังกล่าว หน่วยจึงได้ร่วมกันนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่ง สภ.เชียงของ เพื่อทำการขยายผล

ทั้งนี้ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติดพื้นที่ชายแดนภาคเหนือให้มีการสกัดกั้นยับยั้งยาเสพติดสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์อย่างเป็นรูปธรรมจึงได้กำหนดพื้นที่เร่งด่วนใน 11 อำเภอจังหวัดเชียงใหม่และเชียงรายให้ทุกส่วนบูรณาการร่วมกันโดยมีการจัดตั้งหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ (นบ.ยส.35) ซึ่งประกอบด้วยกำลังทหาร ตำรวจ ป.ป.ส. ฝ่ายปกครอง ร่วมดำเนินการ โดยมีกำหนดการปฏิบัติ 10 เดือน ตั้งแต่ 1 ธ.ค.66 -30 ก.ย.67.

ทรงวุฒิ ทับทอง