ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวเด่น

นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำคลายร้อนหาดบ้านแก้ง พักผ่อนนอนเล่นบนแพในแม่น้ำมูล

21 เมษายน 2567  ที่หาดบ้านแก้ง ต.กุดเมืองฮาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นหาดที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำมูลที่ไหลผ่าน จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า จากการที่ขณะนี้สภาพอากาศของ จ.ศรีสะเกษร้อนอบอ้าวอย่างหนัก อุณหภูมิพุ่งสูงถึง 39 องศาเซลเซียส ได้ทำให้ประชาชนชาวศรีสะเกษและนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียงจำนวนมากแห่พากันมานั่งในแพอาหารที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าสร้างยื่นเข้าไปในแม่น้ำมูลเพื่อให้บริการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแก่นักท่องเที่ยว ที่พากันมาพักผ่อนและเล่นน้ำคลายร้อนกัน โดยมีการเปิดเพลงฮิตเสียงดังเพื่อสร้างบรรยากาศการพักผ่อนให้กับนักท่องเที่ยวที่พากันมาเป็นครอบครัวและเพื่อน ๆ ที่พากันมาเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนานมาก โดยนักท่องเที่ยวทุกคนที่ลงเล่นน้ำจะต้องสวมเสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัย และจะพากันสั่งอาหารมากินกันอย่างอร่อย อาหารที่ได้รับความนิยมมากจะเป็นปลาเผา ต้มปลา ก้อยไข่มดแดง ส้มตำ แมลงทอด บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานคึกคักมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า จากการตรวจสอบแพอาหารทุกร้านพบว่า ได้มีการสร้างใหม่ให้มีความคงทนแข็งแรงมากกว่าเดิม โดยมีการนำเอาถังน้ำมันขนาด 200 ลิตรและเหล็กมาเป็นโครงสร้างของแพแทนที่ของเดิมที่สร้างแพด้วยไม้ไผ่ ขณะนี้มีแพจำนวนหน่ายอาหารจำนวนประมาณ 250 แพ และมีร้านอาหารประมาณ 12 ร้าน โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและนักท่องเที่ยวได้ช่วยกันรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งเศษอาหารลงไปในแม่น้ำมูลเพื่อรักษาสภาพแวดล้อมให้ดีเช่นเดิม โดยร้านจำหน่ายอาหารทุกร้านขายอาหารราคาไม่แพงเกินไป ทำให้หาดบ้านแก้งมีนักท่องเที่ยวชอบพากันมาเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนจำนวนมาก

นายเสงี่ยม ติกาพันธุ์ อายุ 44 ปี เจ้าของแพศรีสะเกษกุ้งเผา กล่าวว่า ตนทำแพจำหน่ายอาหารจำนวน 40 แพ เปิดจำหน่ายอาหารบริการนักท่องเที่ยวทุกวันไม่มีวันหยุด ซึ่งขณะนี้สภาพอากาศร้อนจัดมากทำให้มีนักท่องเที่ยวพากันมานั่งกินอาหารบนแพและเล่นน้ำจำนวนมาก ตั้งแต่ช่วงวันที่ 18 เม.ย. 2567 เป็นต้นมา อาหารที่นักท่องเที่ยวชอบสั่งไปกินมากก็คือ ส้มตำ ต้มปลา ปลาเผา แมลงทอด ก้อยไข่มดแดง และยำต่าง ๆ ตนจะขายอาหารในราคาปกติ ทำให้นักท่องเที่ยวที่มานั่งกินอาหารที่แพของตนจะมาเป็นลูกค้าประจำ ส่วนลูกค้าที่ลงเล่นน้ำนั้น ตนจะขอให้สวมใส่เสื้อชูชีพทุกคนเพื่อความปลอดภัย หากไม่สวมเสื้อชูชีพจะให้ขึ้นจากน้ำทันที โดยจะมีพนักงานของร้านที่ทำหน้าที่เสิร์ฟอาหารคอยดูแลความปลอดภัยลูกค้าทุกคนอย่างเต็มที่ ตนได้ห้ามไม่ให้นักเที่ยวทุกคนนำเอาสิ่งเสพติดทุกชนิด เช่น ใบกระท่อม กัญชา และยาบ้าเข้ามาในบริเวณแพ อีกทั้งตนไม่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเด็กและเยาวชนเพื่อไม่ให้เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด นักท่องเที่ยวที่ต้องการจองแพเล่นน้ำ สามารถติดต่อสอบถามจองที่นั่งได้ที่โทร.063-0283267

บุญทัน ธุศรีวรรณ  รายงาน