Uncategorized

บุรีรัมย์-ไม่กลัวบาปโจรย่องงัดกุฏิฉกเงินไปกว่า 3 หมื่นบาท คาดมืออาชีพตระเวนตามวัด

บุรีรัมย์-ไม่กลัวบาปโจรย่องงัดกุฏิฉกเงินไปกว่า 3 หมื่นบาท คาดมืออาชีพตระเวนตามวัด(มีคลิป)
คนร้ายไม่ทราบจำนวนย่องงัดกุฏิพระในวัดที่ อ.สตึก บุรีรัมย์ ได้เงินสดไปกว่า 30,000 บาท เผยเป็นเงินที่เตรียมไว้ตั้งองค์กฐิน ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบไม่พบร่องรอยทิ้งไว้ คาดเป็นมืออาชีพมาจากต่างถิ่น พุ่งเป้าทรัพย์สินของพระในวัด
วันที่ 21 ส.ค. 61 ร.ต.อ ถนอมจิตร กันยายน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 บ้านโคกสูง ต.สะแก ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักเงินพระภิกษุภายในกุฏิวัด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวน
ที่เกิดเหตุภายในวัดป่าโคกสูง พบพระบุญเลิศ ปิยะขาโต อายุ 52 ปี พระลูกวัดของวัดดังกล่าว ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ใหญ่บ้าน บริเวณกุฏิไม้ยกสูง ซึ่งอยู่บริเวณท้ายวัด
จากการสอบถามพระบุญเลิศ เล่าว่าตนได้กวาดลานวัด เหมือนปกติที่เคยทำเป็นประจำ เมื่อกลับเข้าที่กุฏิ มาจัดระเบียบภายในกุฏิ พบว่าเงินสดที่เก็บไว้ในย่ามจำนวน 3 หมื่นบาท ได้หายไป จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ
พระบุญเลิศ บอกด้วยว่า เงินดังกล่าวที่หายไปเป็นปัจจัยที่ญาติ โยมทำบุญถวาย โดยเงินจำนวนนี้ตนเองตั้งใจว่า หลังจากออกพรรษา จะนำเงินจำนวนนี้ตั้งเป็นองค์กฐินให้กับวัดโคกสูง เนื่องจากตนเองเป็นพระมาจากทางจังหวัดนนทบุรี เห็นว่าวัดแห่งนี้เงียบสงบ และร่มรื่น จึงมาจำพรรษาอยู่ที่นี้
จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณดังกล่าว เห็นกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 3-4 คน เข้ามาในบริเวณวัด ซึ่งชาวบ้านก็ไม่ได้สนใจ เนื่องจากทุกๆวันจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาเล่นโทรศัพท์ ภายในวัดเนื่องจากทางวัดปล่อย Wi Fi ให้ชาวบ้านได้ใช้ฟรี
ทั้งนี้ตำรวจจะเร่งสอบสวนหาผู้ต้องที่มาก่อเหตุในครั้งนี้ โดยยังไม่พุ่งเป้าไปยังกลุ่มคนร้ายในพื้นที่หรือนอกพื้นที่ เนื่องจากวันเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นหลายกลุ่มเข้ามาใช้ Wi Fi ภายในวัด ซึ่งจะต้องทำการสอบสวนต่อไป/ ////////////
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ ชำนาญกอง/วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์