Uncategorized

สงขลา/หาดใหญ่ “พูดแล้วทำจริง ทำได้ ทำทันที” นโยบาย 4 ปฏิรูป 5 กฎเหล็ก 6 ยุทธศาสตร์ “เราจะร่วมกันปฏิรูปพรรค สร้างประชาธิปัตย์ยุคใหม่ ที่ก้าวหน้าทันสมัยสุจริตยุติธรรม เพื่อชนะใจประชาชนเป็นพรรคอันดับหนึ่งของประเทศ

สงขลา/หาดใหญ่ “พูดแล้วทำจริง ทำได้ ทำทันที” นโยบาย 4 ปฏิรูป 5 กฎเหล็ก 6 ยุทธศาสตร์ “เราจะร่วมกันปฏิรูปพรรค สร้างประชาธิปัตย์ยุคใหม่ ที่ก้าวหน้าทันสมัยสุจริตยุติธรรม เพื่อชนะใจประชาชนเป็นพรรคอันดับหนึ่งของประเทศ

เมื่อเวลาประมาณ 14.30. น.วันที่ 21 ต.ค. 61 ที่ ห้องประชุมโรงแรม เอเซี่ยน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอลงกรณ์ พลบุตร อดดี สส.เพชรบุรี 6 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ลงสมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 3 ลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ เพื่อแถลงจุดยืนทางการเมือง โดยมีประชาชนชาวหาดใหญ่ กว่า ร้อยคน ให้การต้อนรับ
นายอลงกรณ์ กล่าวว่า ถ้าสมาชิกพรรคสนับสนุนตนเป็นหัวหน้า จะนำประชาธิปัตย์สู่ชัยชนะที่ยั่งยืน โดยเฉพาะการยกระดับอัพเกรดภาคใต้สู่ยุคใหม่ จะเป็นการสานงานต่อ ก่องานใหม่จากหัวหน้าพรรค , ส.ส.พรรคสาขาพรรค และสมาชิกพรรค ที่ร่วมกับทุกภาคส่วนพัฒนาภาคใต้ก้าวหน้ามาถึงวันนี้ ไม่ว่ายามเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน
ซึ่งมี 5 เป้าหมาย 6 นโยบาย ดังนี้ 5 เป้าหมายภาคใต้ยุคใหม่ คือ 1.ศูนย์กลางเส้นทางการค้าของโลก 2.Gatewayอาเซียนใต้และแปซิฟิกใต้ 3.เขตพิเศษฐานเศรษฐกิจใหม่ยาง/น้ำมันปาล์ม/ผลไม้/ประมง 4.ฮับท่องเที่ยวและไซเบอร์ของอาเซียน และ 5.ยกระดับรายได้ประชาชนคนใต้ เท่าตัวภายในไม่เกิน 6 ปี (10,000 เหรียญ per capita)
และ 6 นโยบายขับเคลื่อน คือ 1.ยุทธศาสตร์คลองไทยคลองโลก โครงการแห่งอนาคตInternational Trade Lane และ SEZ (Global Southern Economic Corridor : GSEC : จีเซค) เพื่อเป็นเศรษฐกิจและศักยภาพใหม่ของประเทศไทยและอาเซียนโดยเจ้าของโครงการคือประเทศไทยและคนไทยทั้งนี้จะระดมทุนในรูปแบบ Infrastructure fund / ico pppโดยจะเสนอให้มีการโหวตyes/noแบบประชามติในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร 24 ก.พ.62 2.นโยบาย 100 ท่าเรือ 2 ทะเล 2 อ่าว (อ่าวไทย – อ่าวเบงกอล)
3.นโยบายโลจิสติกส์การบินและไซเบอร์ ฮับ ศูนย์กลางการบิน/ไซเบอร์ ใต้บน-ใต้กลาง-ใต้ล่าง เชื่อมไทย-เชื่อมโลก 4.นโยบายทางด่วนพิเศษ South Spider ทางรางทางบก 5.นโยบายลิมอดาซา 555 ร่วมมือ 5 จังหวัด 5 รัฐ 5 สาขา เปลี่ยนบังเกอร์เป็นเคาเตอร์ และ 6.นโยบายเขตพิเศษฐานเศรษฐกิจใหม่เกษตรอุตสาหกรรมยางพารา ปาล์มน้ำมัน ผลไม้ ประมง ท่องเที่ยว ด้วยการบริหารแนวใหม่และองค์กรบริหารรูปแบบใหม่ทันสมัยโปร่งใสศักยภาพสูง
นายอลงกรณ์ ยังกล่าวอีกว่า ถ้าสนับสนุนยุทธศาสตร์ “ภาคใต้ยุคใหม่” สนับสนุน “ประชาธิปัตย์ยุคใหม่” โปรดเลือก “อลงกรณ์ พลบุตร” เบอร์ 3 ผู้นำการเมืองสีขาว กล้าคิด กล้านำ กล้าทำ กล้าปฏิรูป เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่
โดยบรรยากาศในห้องประชุมเป็นไปด้วยความอบอุ่นมีประชาชนบางส่วนนำกุหลาบมามอบเพื่อให้กำลังใจกับนายอลงกรณ์อีกด้วย พร้อมทั้งยังถ่ายรูปร่วมกัน โดยชูนิ้วทั้ง สามหมายเลข ทั้งผู้สมัคร หมายเลข 1 หมายเลข 2 และ หมายเลข 3 เพื่อเป็นการสร้างความสามัคคีของผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรคทั้ง 3 คน และ ความสามัคคีความมือกันของพรรคประชาธิปัตย์

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร จ.สงขลา/รายงาน