ข่าว นราธิวาส

น้ำท่วมนราเริ่มลดลงต่อเนื่องชาวบ้านเริ่มทยอยทำความสะอาดเพื่อเข้าอยู่

 

รายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า บรรยากาศโดยทั่วไปท้องฟ้าแจ่มใสฝนได้หยุดตกต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วัน

ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก เริ่มลดลงต่อเนื่องจากการระบายลงสู่ทะเลปากอ่าวด้าน อ.ตากใบ ซึ่งล่าสุดแม่น้ำสุไหงโก-ลกมีปริมาณน้ำล้นจากตลิ่งอยู่ในระดับ 1.80 เมตร ซึ่งถือว่าในช่วง 12 ช.ม.จากช่วงค่ำของวานนี้ลดลงไปประมาณ 30 ซ.ม. ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำท่วมขังบ้านเรือนของประชาชนที่ปลูกสร้างอยู่ริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลกในพื้นที่ 7 ชุมชน

 

คือ ชุมชนท่าโรงเลื่อย ชุมชนท่าประปา ชุมชนท่ากอไผ่ ชุมชนหัวสะพาน ชุมชนโปฮงยามู ชุมชนท่าบือเร็ง และชุมชนท่าเจ๊ะกาเซ็ง ซึ่งตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก มีปริมาณน้ำท่วมขังลดลงตามไปด้วย โดยมีปริมาณน้ำท่วมสูงโดยเฉลี่ยประมาณ 50 ถึง 120 ซ.ม. ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ต้นซอยของทั้ง 7 ชุมชน คิดเป็นร้อยละ 50

เริ่มที่จะทยอยทำความสะอาดบ้านพัก ที่ชาวบ้านได้ขอสนับสนุนรถน้ำจากเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก มาฉีดน้ำเพื่อล้างคราบดินโคลนที่ติดตามพื้นที่บ้านและฝาผนัง รวมทั้งถนนที่ประชาชนใช้สัญจรไปมา และคาดว่าหากสภาวะฝนได้หยุดตกลงอย่างต่อเนื่อง พื้นที่ทั้ง 7 ชุมชน จะกลับคืนสู่สภาวะปกติในอีก 3 ถึง 4 วันข้างหน้านี้

 

 

 

ภาพ/ข่าว นูอารีซ๊ะ ยะยือริ ผู้สื่อข่าวจังหวัดนราธิวาส