ข่าว นราธิวาส

ทหารตบเท้าลุยน้ำ เยี่ยมคนพิการที่ประสบภัยน้ำท่วม (ชมคลิป)

รายงานข่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม จากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุด พ.ท.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ได้มอบหมายให้ พ.ต.สุกฤษฐ์ กาญจนคลอด รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์และกำลังพลจำนวนหนึ่ง

นำข้าวสารอาหารแห้งและเครื่องนุ่มห่มรวมทั้งยารักษาโรค ของ พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผบ.ฉก.นราธิวาส และของ พ.ท.ทวีรัตน์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 เดินลุยน้ำตระเวนแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

ในพื้นที่บ้านตือระ ม.2 และบ้านกัวลอซีรา ม.3 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ซึ่งทั้ง 2 หมู่บ้านได้รับผลกระทบจากแม่น้ำสุไหงโก-ลก ไหลผ่านเพื่อระบายลงสู่ทะเลปากอ่าวด้าน อ.ตากใบ ซึ่งมีปริมาณน้ำท่วมขังสู.โยเฉลี่ย 60 ซ.ม.

ในโอกาสนี้ พ.ต.สุกฤษฐ์ กาญจนคลอด รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ยังได้ถือโอกาสเยี่ยมนายฮามิ มะ อายุ 65 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 37 บ้านตือระ ม.2 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ที่มีสมาชิกในครอบครัวจำนวน 4 คน

ที่เป็นคนพิการขาซ้ายถูกตัดตั้งแต่หัวเข่าจรดปลายเท้า จากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็ง แถมยังเป็นครอบครัวที่มีฐานะยากจน จนสร้างความดีอกดีใจยิ่งนักแก่นายฮามิ และสมาชิกในครอบครัว

ที่เจ้าหน้าที่ทหารไม่ได้ทอดทิ้งและให้การช่วยเหลือครอบครัวเสมอมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ที่หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ได้มาตั้งฐานปฏิบัติการณ์ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก

ภาพ/ข่าว นูอารีซ๊ะ ยะยือริ ผู้สื่อข่าวจังหวัดนราธิวาส