ข่าวท่องเที่ยว ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ร่วมแถลงข่าว “สำนักนายกรัฐมนตรี ส่งความสุขปีใหม่ให้ประชาชน”

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ร่วมแถลงข่าว “สำนักนายกรัฐมนตรี ส่งความสุขปีใหม่ให้ประชาชน”

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) กำกับดูแลสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เข้าร่วมแถลงข่าวกับสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งความสุขปีใหม่ให้ประชาชน โดยมี ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าว และนายกฤษดา ลาพิมล รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร และผู้อำนวยการสำนักบริหารงานกลาง ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร พร้อมคณะผู้บริหาร เข้าร่วมด้วย ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล
นายกฤษดา ลาพิมล รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร และผู้อำนวยการสำนักบริหารงานกลาง ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลส่งปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจัดเตรียมกิจกรรมสร้างความสุข เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและมอบเป็นของขวัญในวันคริสต์มาสและวันปีใหม่

โดยในวันที่ 13 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้เปิดตัว “น้องหน้าขาว” หมีควาย ตัวตึงหนึ่งเดียวในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ที่จะมาสร้างตำนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยว เป็นหมีควายที่ชื่นชอบในการยืนสองขา และคอยยืนโบกมือให้กับรถรางที่พานักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยม และในวันที่ 25 ธันวาคม 2566 จะได้เปิดตัวสมาชิกใหม่ “ทานูกิ” หรือ “แรคคูนด็อก” สัตว์ที่มีความเชื่อกันว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ ช่วยป้องกันภัย และนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาชมความน่ารักได้ตลอดทั้งปี

และเชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังได้จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ เป็นส่วนลดค่าเข้าให้กับนักท่องเที่ยวกับโปรโมชั่นหนาวนี้ที่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สวนสัตว์เชียงใหม่ และสวนอุทยานราชพฤกษ์เชียงใหม่ มอบส่วนลดค่าเข้าชม 20% ให้แก่ผู้ถือบัตรเข้าชมสวนสัตว์เชียงใหม่และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ และโปรโมชั่น Let’s Fly to Chiang Mai Night Safari มอบส่วนลด 20% สำหรับบัตรเข้าชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี (ประเภทนั่งรถชมสัตว์) ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยแสดงบัตรโดยสาร (Boarding Pass) หรือหลักฐานแสดงข้อมูลเที่ยวบินตรงระหว่างประเทศ
นอกจากนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังมีกิจกรรมมอบความสุขและสร้างสีสันต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ในบรรยากาศการตกแต่งที่มีทั้งบ้านคริสต์มาสสไตล์ยุโรป มีต้นคริสต์มาส สูง 7 เมตร และจัดให้มีหิมะเทียม พร้อมพาเหรดมาสคอต แจกของขวัญให้นักท่องเที่ยว และจัดให้มี Night Market @ Chiang Mai Night Safari ที่ยกขบวนร้านอาหารและบูธเครื่องดื่มแบบจัดเต็ม ในบรรยากาศสุดโรแมนติก ริมทะเลสาบสวอนเลคที่ประดับตกแต่งไฟสีสัน ตั้งเเต่วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 21.00 น.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โทร. 053 – 999000, Line : @nightsafari, Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari.

ทรงวุฒิ ทับทอง