Uncategorized

“เอกรัฐ พลซื่อ” ประธานประชุมคณะทำงานเพื่อติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบายด้านการเกษตรและสหกรณ์ฯ ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

นายเอกรัฐ พลชื่อ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะทำงานเพื่อติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบายด้านการเกษตรและสหกรณ์ ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ตามคำสั่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่1093/2566เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนงานนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ด้านการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด สั่ง ณ วันที่20 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมคณะกรรมการครั้งที่1/2567 ในวันศุกร์ที่19 มกราคม 2567 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์(ห้อง 134 – 135) พร้อมคณะกรรมการ 41 คน มี นายธิติ โลหะปิยะธรรม ผู้ช่วยปลัดกระทรวงวเกษตรและสหกรณ์ คณะทำงานและเลขานุการ คณะทำงานอาทิ นายธรสาร ธรรมสอน คณะที่ปรึกษาฯ ผู้ตรวจราชการฯ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด


ด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายในการขับเคลื่อนงานด้านการเกษตรและสหกรณ์ในหลายมิติ อาทิ ค้านโครงพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ดิน น้ำ ที่ทำกิน การพัฒนาสินค้าเกษตร ตลอดจนการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกร ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินงานบรรลุวัตถุประสงค์และเกิดผลสัมฤทธิ์ในแต่ละด้าน สร้างความมั่นคง และยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องเกษตรกรอย่างยังยืน เพื่อให้การบริหารราชการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ
มีอำนาจหน้าที่อาทิ หน้าที่และอำนาจ
1. ติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบายด้านการเกษตรและสหกรณ์ ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดร้อยเอ็ด
2. กำหนดนโยบาย แนวทางหรือมาตรการ ในการแก้ไขปัญหาต้านการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด
3. เชิญหัวหน้าส่วนราชการหรือหัวหน้าหน่วยงาน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล ความเห็นและข้อเสนอแนะ รวมทั้งจัดส่งเอกสารและข้อมูลที่เกี่ยวข้องตามที่คณะทำงานเห็นสมควร
4. รับข้อร้องเรียนแก้ไขปัญหาของประชาชน และติดตาม ขับเคลื่อนการใช้จ่ายงบประมาณในความรับผิดชอบของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดร้อยเอ็ด

ขอบคุณข้อมูล จาก เอกรัฐ พลซื่อ

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว