ข่าวแพร่

แพร่ ย้ายนักเรียนไประยะปลอดภัยหลังพบวัตถุระเบิดลูกเกลี้ยงข้างถังขยะอยู่ข้างโรงเรียน

ชาวบ้านแจ้ง ตร.พบวัตถุคล้ายระเบิดบริเวณข้างโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองแพร่ ทางโรงเรียนสั่งย้ายนักเรียนที่อยู่ใกล้จุดที่พบวัตถุคล้ายระเบิดไปที่ปลอดภัยแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 มกราคม2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นายประดิษฐ พรมลังกา สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแพร่ เขตเลือกตั้ง 1 ว่า ได้มีชาวบ้านทีมาเก็บขยะพบวัตถุต้องสงสัยว่าคล้ายระเบิดมือซึ่งเป็นอาวุธสงคราม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ นำยางรถยนต์และกั้นที่พบระเบิดไว้ เพื่อรอให้เจ้าหน้าเก็บวัตถุระเบิกนำวัตถุดังกล่าวไปตรวจสอบและทำลาย
ทางด้น นายประดิษฐ์ พรมลังกา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่มาเก็บของเก่าบริเวณถังขยะพบวัตถุต้องสงสัยอยู่ในถุงพลาสติกที่มีหูหิ้วและภายในมีวัตถุเป็นโลหะคล้ายระเบิดจึงได้มาแจ้งเมื่อตนเองไปตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นวัตถุตามที่กล่าวจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อมาตรวจ
ขณะที่ทางด้านผู้บริหารสถานศึกษารายหนึ่ง เปิดเผยว่า เมื่อได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวแล้วก็ได้ให้ย้ายนักเรียนที่อยู่ใกล้จุดที่มีระเบิดวางอยู่ข้างโรงเรียนออกไปในที่ปลอดภัยก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนดังกล่าวทำการสอนนักเรียนระดับ ม.1 ถึง ม.6 มีนักเรียน 430 คน และครู 50 คน ในส่วนจะใช่ระเบิดหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเก็บกู้เพื่อนำไปตรวจสอบ

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ
แพร่…รายงาน