ข่าวแพร่

แพร่ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำผ้าห่มกันหนาวพร้อมชุดยาและเวชภัณฑ์พระราชทานไปมอบให้กับราษฎร ที่ อ.วังชิ้น

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 12 มกราคม 2567 ที่โรงเรียนบ้านแม่ตื้ด หมู่ที่ 6 ตำบลแม่พุง อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวและชุดยาเวชภัณฑ์พระราชทาน มอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยมี นายวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ รองประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ มูลนิธิราษฎร์ประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับคณะกรรมการมูลนิธิราษฎร์ประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดแพร่ มอบผ้าห่มกันหนาวและชุดยาเวชภัณฑ์พระราชทานให้กับราษฎรในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยมี นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดแพร่ ร่วมมอบให้กับผู้แทนราษฎรที่ประสบภัยหนาวและนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดแพร่ จำนวน 2,500 ชุด


ทั้งนี้จากการสำรวจผู้ประสบความเดือดร้อนจากภัยหนาวและต้องการเครื่องกันหนาวสงเคราะห์ในห้วงปี 2566 – 2567 โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ เด็กไร้อุปการะ คนพิการทุพลภาพ และผู้มีรายได้น้อย มีจำนวน 76,264 คน ซึ่งจังหวัดแพร่ได้รับการจัดสรรผ้าห่มกันหนาวพระราชทานพร้อมชุดยาและเวชภัณฑ์จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 2,500 ชุด และได้จัดสรรให้กับราษฎรกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ประสบภัยหนาว รวมจำนวน 8 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองแพร่ จำนวน 600 ชุด อำเภอวังชิ้น 400 ชุด อำเภอสูงเม่น 300 ชุด อำเภอร้องกวาง 300 ชุด อำเภอสอง 300 ชุด อำเภอลอง 200 ชุด อำเภอเด่นชัย 200 ชุด และอำเภอหนองม่วงไข่ 200 ชุด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นและช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยหนาว ซึ่งการได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้ ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่….รายงาน