ข่าวนนทบุรี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

ยายวัย 71 ปี ตกท่อระบายน้ำลึก 2 เมตร ในนนทบุรี พบไม่มีฝาท่ออีกนับสิบ ชาวบ้านวอนหน่วยงานแก้ไข

เมื่อ 21.30 น.วันที่ 21 พฤษภาคม 67 อาสาสมัครกู้ชีพบัวเพชรนนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีคนตกลงไปในท่อระบายน้ำได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดใกล้กับร้านอาหารตำจอก ถนนชัยพฤกษ์ขาออก ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จึงเร่งเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ  ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนน จากการตรวจสอบพบว่าท่อดังกล่าวเป็นท่อระบายน้ำบนฟุตบาทริมทาง มีความกว้างประมาณ 80×80 เซนติเมตร ลึกประมาณ 2 เมตร ไม่มีฝาปิด พบคนเจ็บคือนางสมจิต สภาพฤกษ์ อายุ 71 ปี หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านช่วยกันนำตัวขึ้นมา มีบาดแผลแตกที่บริเวณคิ้วข้างซ้าย และมีอาการปวดที่บริเวณขาข้างขวา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นนำตัวส่งโรงพยาบาลปากเกร็ด 2

น.ส.ยุพา สภาพฤกษ์ อายุ 63 ปี น้องสาวคนเจ็บ กล่าวว่า ปกติตนเองไม่ได้อยู่กับพี่สาว ก่อนเกิดเหตุตนและพี่สาวได้นั่งรถแท็กซี่กลับบ้านย่าน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี แต่พี่สาวบอกทางแท็กซี่ไม่ถูก แท็กซี่จึงจอดให้ลงจากรถเพื่อเรียกรถคันอื่น หลังลงจากรถพี่สาวบอกปวดท้องปัสสาวะ จึงได้เดินมาบนฟุตบาท ส่วนตนเองออกมายืนรอเรียกรถแท็กซี่ พอหันมาอีกทีพี่สาวก็ตกลงไปในท่อระบายน้ำแล้ว จึงได้เดินไปขอความช่วยเหลือจากร้านข้าวต้มใกล้จุดเกิดเหตุ

น.ส.อรุณี สหุนันท์ อายุ 29 ปี ลูกจ้างร้านข้าวต้มรุ่งเรือง กล่าวว่า ในระหว่างที่อยู่ในร้าน มีป้าคนหนึ่งเดินมาเรียกและขอความช่วยเหลือบอกว่ามีคนตกท่อ จึงเดินไปดูพบว่ามีคนตกลงไปในท่อลักษณะนั่งอยู่ ตนพยายามช่วยคนเดียวแต่ช่วยไม่ไหว จึงมาบอกคนในร้านและลูกค้าที่นั่งกินข้าวอยู่ประมาณ 5-6 คน มาช่วยกัน โดยนำบันไดลงไปและคอยช่วยกันพยุงตัวขึ้นมาด้านบนเพื่อรอกู้ภัยมาช่วยเหลือ

สอบถามนายธรรมรงค์ ปลีประโคน อายุ 33 ปี เจ้าของร้านตำจอกซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า หลังจากมีการปรับปรุงขยายถนน ในส่วนของฟุตบาทมีการมาทำทีหลัง ซึ่งไม่ได้นำฝาท่อมาปิด ปล่อยโล่งเปิดไว้หลายสิบจุด จริงๆแล้วหน้าร้านของตนเองก็ไม่มีฝาท่อ แต่ต้องทำมาปิดเองเกรงว่าลูกค้าจะพลัดตกลงไป จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลตรงนี้ด้วย เกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำซ้อน ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวได้เดินดูท่อโดยรอบ พบว่าหลายจุดที่ไม่มีฝาท่อบางจุดมีการใช้ไม้มาวางปิดปากท่อไว้เป็นการชั่วคราวเท่านั้น

สาโรจน์ สว่างศรี  รายงาน